Việc sử dụng đồng tiền chung euro trong EU sẽ

Xuất bản: 25/11/2020 - Cập nhật: 07/04/2023 - Tác giả: Chu Huyền

Câu Hỏi:

Việc sử dụng đồng tiền chung euro trong EU sẽ

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: A

Việc sử dụng đồng tiền chung euro trong EU sẽ nâng cao sức cạnh tranh của thị trường chung châu Âu.
Giải thích: Sau khi thiết lập thị trường chung Châu Âu (EU) vào năm 1993. Đến năm 1999 EU đã cho ra thị trường của mình một đồng tiền chung là Euro. Có tổng cộng 19 nước tham gia Khu vực đồng tiền chung châu Âu (gọ là Eurozone), hình thành một thị trường rộng lớn với quy mô kinh tế gần tương đương với Mỹ. Nhờ đó, EU trở thành một khối kinh tế vững mạnh, liên kết chặt chẽ hơn, ảnh hưởng của EU tới các vấn đề chính trị thế giới cũng ngày càng lớn mạnh.
Đồng tiền chung ra đời góp phần hoàn thiện thị trường chung châu Âu, gỡ bỏ những hàng rào phi thuế quan, tác động tích cực đến hoạt động kinh tế, tài chính, đầu tư, tiết kiệm chi phí hành chính. Việc sử dụng đồng tiền chung trong EU sẽ nâng cao sức cạnh tranh của thị trường chung châu Âu. Các giao dịch trong các lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, quỹ đầu tư, quỹ hưu trí... của khu vực đều được thống nhất bởi một hệ thống tiền tệ chung.
Những thị trường vốn nhỏ lẻ kết hợp lại thành một thị trường tài chính vững mạnh, có tính thanh khoản cao. Đồng tiền euro được coi là “cội nguồn ổn định” chống lại trào lưu dân túy gia tăng tại châu Âu, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư tại khu vực. Thông qua việc sử dụng đồng euro, người tiêu dùng và doanh nghiệp trong khối có thể so sánh giá cả hàng hóa và dịch vụ một cách dễ dàng, vì thế giá cả được minh bạch giữa các nước thành viên, thúc đẩy giao lưu buôn bán, tăng tiêu dùng, phát triển thị trường hàng hóa, dịch vụ.

Chu Huyền (Tổng hợp)

đề trắc nghiệm địa lý 11 mới nhất

X