Dòng điện 6A chạy qua đoạn dây dẫn dài 5m đặt trong từ trường đều có B=3.10-2T.

Xuất bản: 09/12/2020 - Cập nhật: 01/08/2023 - Tác giả: Chu Huyền

Câu Hỏi:

Dòng điện 6A chạy qua đoạn dây dẫn dài 5m đặt trong từ trường đều có $B=3.10^{-2}T$. Lực từ tác dụng lên dây dẫn khi dây dẫn đặt vuông góc với các đường sức từ:

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: D

Chu Huyền (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Một khung dây dẫn kín hình chữ nhật MNPQ đặt cố định trong từ trường đều. Hướng của từ trường $\overrightarrow{B}$ vuông góc với mặt phẳng khung dây như hình bên. Trong khung dây có dòng điện chạy theo chiều MNPQM. Lực từ tác dụng lên cạnh MN cùng hướng với
<#>

Lực từ tác dụng lên cạnh MN được xác định theo quy tắc bàn tay trái. Vector cảm ứng từ $\vec{B}$ đi vào trong mặt phẳng giấy => bàn tay đặt ngửa. Chiều từ cổ tay đến ngón tay theo chiều M đến N. Ngón cái choãi ra $90^{\circ}$ chỉ vector lực từ $\vec{F}$ hướng về phía bên trái (từ phải qua trái) theo .....

Cho một đoạn dây dẫn mang dòng điện I đặt song song với đường sức từ, chiều của dòng điện ngược chiều với chiều của đường sức từ thì:

Cho một đoạn dây dẫn mang dòng điện I đặt song song với đường sức từ, chiều của dòng điện ngược chiều với chiều của đường sức từ thì lực từ luôn bằng không khi tăng cường độ dòng điện.

Lực nào sau đây không phải là lực từ?

Ta có tương tác giữa: nam châm với nam châm, nam châm với dòng điện, dòng điện với dòng điện là các tương tác từ.
Lực tương tác giữa chúng gọi là lực từ
=> A, B, C - lực từ
D. Lực tương tác giữa dòng điện với điện tích đứng yên - không phải lực từ.

đề trắc nghiệm vật lý 11 mới nhất

X