Vòng lặp While - do kết thúc khi nào

Xuất bản: 06/11/2020 - Cập nhật: 03/08/2023 - Tác giả: Hà Anh

Câu Hỏi:

Vòng lặp While - do kết thúc khi nào ? 

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: A

Trong lập trình, vòng lặp While - do là một cấu trúc vòng lặp linh hoạt, cho phép thực hiện một loạt các thao tác lặp lại cho đến khi một điều kiện cụ thể được đáp ứng. Điều đặc biệt về vòng lặp này là số lần lặp không biết trước, và vòng lặp while do kết thúc khi điều kiện đã được xác định trước đó được thỏa mãn.

Vòng lặp While - do thường được sử dụng để thực hiện các tác vụ lặp lại cho đến khi một điều kiện nhất định không còn đúng nữa. Khi điều kiện này sai, vòng lặp dừng lại và quá trình thực thi tiếp tục với mã sau vòng lặp. Điều này rất hữu ích khi chúng ta không biết trước số lần lặp cần thiết để thực hiện một tác vụ cụ thể.

Để sử dụng vòng lặp While - do một cách hiệu quả, chúng ta cần đảm bảo rằng điều kiện kiểm tra vòng lặp được cập nhật một cách chính xác trong quá trình lặp lại. Nếu không, vòng lặp có thể tiếp tục mãi mãi hoặc không thực hiện đủ số lần lặp cần thiết. Nắm vững cấu trúc vòng lặp While - do và cách xác định điều kiện kết thúc lặp sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả với các tình huống lặp lại phức tạp trong lập trình.

Tuy vòng lặp While - do có thể hữu ích, nhưng cũng cần lưu ý rằng việc sử dụng sai cấu trúc này có thể dẫn đến lặp vô hạn hoặc tạo ra lỗi không mong muốn trong chương trình. Hãy chắc chắn rằng bạn đã hiểu rõ cách hoạt động của vòng lặp và luôn kiểm tra điều kiện kết thúc lặp một cách cẩn thận để tránh các vấn đề không mong đợi.

Hà Anh (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Vòng lặp While – do kết thúc khi nào

Vòng lặp While – do là vòng lặp chưa biết trước số lần lặp vì vậy việc lặp chỉ kết thúc khi một điều kiện cho trước được thỏa mãn.

Pascal sử dụng câu lệnh lặp nào sau đây để lặp với số lần chưa biết trước:

Pascal sử dụng câu lệnh lặp While...do để lặp với số lần chưa biết trước:
Cú pháp lệnh lặp với số lần chưa biết trước:
while <điều kiện> do ;
Đáp án: B

Tính tống S = 1 + 2 + 3 + ... + n + ... cho đến khi S>108. Điều kiện nào sau đây cho vòng lặp while - do là đúng:


Cấu trúc câu lệnh While- do có dạng:

While <điều kiện="">
do < câu lệnh>;
Ý nghĩa: Câu lệnh được thực hiện khi điều kiện được thỏa mãn. Do vậy mỗi lần thực hiện câu lệnh nó sẽ kiểm tra điều kiện, đúng sẽ thực hiện, sai thì dừng vòng lặp.
Mà điều kiện của bài là
S>10
8 vì vậy nó sẽ kiểm tra S< 10
8 thì tính tổng đến khi S>10
8 thì dừng. Trong Pascal S< 10
8 được viết là S< 1.0E8.

Đáp án: C

Tính tổng S = 1 + 2 + 3 + … + n + … cho đến khi S > 108. Điều kiện nào sau đây cho vòng lặp while – do là đúng:

Cấu trúc câu lệnh While - do có dạng:

While < điều kiện > do < câu lệnh >;

Ý nghĩa: Câu lệnh được thực hiện khi điều kiện được thỏa mãn. Do vậy mỗi lần thực hiện câu lệnh nó sẽ kiểm tra điều kiện, đúng sẽ thực hiện, sai thì dừng vòng lặp.

đề trắc nghiệm tin học 8 mới nhất

X