Vì sao gọi là cuộc chiến tranh thế giới?

Xuất bản: 09/11/2020 - Cập nhật: 04/04/2023 - Tác giả: Hà Anh

Câu Hỏi:

Vì sao gọi là cuộc chiến tranh thế giới?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: C

Chiến tranh thế giới là cuộc chiến có quy mô rộng lớn với nhiều quốc gia tham gia và phần nhiều ảnh hưởng lớn tới hầu như toàn bộ thế giới. Đây là kiểu chiến tranh tốn kém nhất và thiệt hại nhiều nhất về người. Thế giới đã trải qua hai cuộc chiến tranh thế giới là Chiến tranh thế giới thứ nhất và Chiến tranh thế giới thứ hai.
* Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918): Chiến tranh thế giới thứ nhất diễn ra từ năm 1914 đến năm 1918. Cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất là một trong những sự kiện xảy ra và có ảnh hưởng nhất trong lịch sử thế giới bởi vì quy mô và những tác động của nó tới nhiều mặt của đời sống xã hội. Chiến tranh thế giới thứ nhất với sự tham gia của phe Liên Minh và phe Hiệp ước. Phe Liên minh trong chiến tranh thế giới thứ nhất gồm Đức, Áo Hung, I-ta-li-a và phe Hiệp ước bao gồm: Anh, Pháp, Nga. Chiến tranh thế giới thứ nhất: Lôi cuốn sự tham gia của hơn 30 quốc gia.
* Chiến tranh thế giới thứ hai (1939-1945): Chiến tranh thế giới thứ hai được biết đến là một cuộc chiến tranh thế giới có hậu quả vô cùng nặng nề. Chiến tranh thế giới thứ hai bắt đầu từ khoảng năm 1939 và nó đã chấm dứt vào năm 1945. Cuộc chiến có sự tham gia của đại đa số các quốc gia trên thế giới, bao gồm tất cả các cường quốc trên thế giới tời kì đó. Chiến tranh thế giới thứ hai với sự tham gia của phe Phát xít và phe Đồng minh. Phe phát xít trong chiến tranh thế giới thứ hai thì dẫn đầu là Đức, Italia, Nhật Bản. Phe đồng minh dẫn đầu là Anh, Liên Xô, Mỹ. Chiến tranh thế giới thứ hai: Lôi cuốn sự tham gia của hơn 70 quốc gia.

Hà Anh (Tổng hợp)

đề trắc nghiệm lịch sử 8 mới nhất

X