Uống thuốc tẩy giun đúng cách là

Xuất bản: 09/11/2020 - Cập nhật: 19/04/2023 - Tác giả: Giang

Hướng dẫn trả lời câu hỏi Uống thuốc tẩy giun đúng cách là gì? ... nằm trong bộ đề Trắc nghiệm Sinh 7 bài 12: Một số giun dẹp khác và đặc điểm chung của ngành Giun dẹp

Câu Hỏi Và Trả lời

CÂU HỎI

Uống thuốc tẩy giun đúng cách là

TRẢ LỜI

Uống thuốc tẩy giun đúng cách là:

  • Thời gian uống thuốc tẩy giun định kì
Đối với người lớn và trẻ nhỏ trên 2 tuổi, nên thực hiện tẩy giun định kỳ 2 lần/năm (4 – 6 tháng/lần). Còn đối với trẻ dưới 2 tuổi nghi ngờ nhiễm giun nên đi khám và làm các xét nghiệm để có thể tiến hành xổ giun đúng cách theo chỉ định của bác sĩ. Việc uống thuốc xổ giun đúng cách, định kỳ giúp giảm hoặc tẩy sạch giun trong đường ruột. Mỗi lần tẩy giun nên thực hiện cho tất cả các thành viên trong gia đình để tránh trường hợp bị nhiễm giun chéo.
  • Cách uống thuốc tẩy giun
Bạn có thể uống thuốc vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày (sáng, trưa hay chiều tối), vào lúc bụng đói hay no. Khi dùng thuốc không phải nhịn ăn hoặc uống kèm thuốc tẩy xổ. Tuy nhiên, để tránh những tác dụng không mong muốn (mặc dù hiếm gặp) như đau bụng lâm râm, buồn nôn... bạn nên uống sau bữa ăn sáng. Nếu muốn thuốc phát huy tác dụng diệt giun tốt nhất thì nên uống sau bữa ăn tối 2 giờ hoặc vào sáng sớm khi bụng đói.

đề trắc nghiệm sinh học 7 mới nhất

X