Tư tưởng cốt lõi của Cương lĩnh chính trị do Nguyễn Ái Quốc soạn thảo được thông

Xuất bản: 20/01/2021 - Cập nhật: 15/10/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Tư tưởng cốt lõi của Cương lĩnh chính trị do Nguyễn Ái Quốc soạn thảo được thông qua tại Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam đầu 1930 là:

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: C

Tư tưởng cốt lõi của Cương lĩnh chính trị do Nguyễn Ái Quốc soạn thảo được thông qua tại Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam đầu 1930 là độc lập tự do.
Giải thích:
Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (đầu năm 1930) do Nguyễn Ái Quốc soạn thảo là một cương lĩnh giải phóng dân tộc sáng tạo, kết hợp đúng đắn vấn đề dân tộc và vấn đề giai cấp. Độc lập tự do là tư tưởng cốt lõi của cương lĩnh.

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Trong thời gian hoạt động ở Liên Xô (1923 – 1924), Nguyễn Ái Quốc đã tham dự đại hội nào sau đây?

Trong thời gian hoạt động ở Liên Xô (1923 – 1924), Nguyễn Ái Quốc đã tham dự đại hội lần thứ V Quốc tế Cộng sản.

Năm 1920, Nguyễn Ái Quốc có hoạt động nào sau đây?

Năm 1920, Nguyễn Ái Quốc có hoạt động là tham gia sáng lập Đảng Cộng sản Pháp.

Tháng 6 - 1923, Nguyễn Ái Quốc tham dự Hội nghị Quốc tế Nông dân khi đang hoạt động ở quốc gia nào sau đây?

Tháng 6 - 1923, Nguyễn Ái Quốc tham dự Hội nghị Quốc tế Nông dân khi đang hoạt động ở Liên Xô.

Năm 1927, những bài giảng của Nguyễn Ái Quốc trong các lớp huấn luyện cán bộ tại Quảng Châu (Trung Quốc) được xuất bản thành tác phẩm nào sau đây?

Năm 1927, những bài giảng của Nguyễn Ái Quốc trong các lớp huấn luyện cán bộ tại Quảng Châu (Trung Quốc) được xuất bản thành tác phẩm Đường Kách mệnh.

Sau khi về Quảng Châu, Nguyễn Ái Quốc đã làm gì để đào tạo cán bộ?

Sau khi về Quảng Châu, Nguyễn Ái Quốc đã trực tiếp mở các lớp huấn luyện chính trị để đào tạo một số thanh niên Việt Nam trở thành cán bộ cách mạng.

Tại Đại hội lần thứ XVIII của Đảng Xã hội Pháp (12 -1920), Nguyễn Ái Quốc bỏ phiếu tán thành việc gia nhập Quốc tế Cộng sản phản ánh điều gì?

Tại Đại hội lần thứ XVIII của Đảng Xã hội Pháp (12 -1920), Nguyễn Ái Quốc bỏ phiếu tán thành việc gia nhập Quốc tế Cộng sản phản ánh Sự chuyển biến trong hành động tiếp nối từ sự chuyển biến tháng 7 -1920.

Khi đọc Sơ thảo lần thứ nhất những luận cương về vấn đề dân tộc và vấn đề thuộc địa của Lênin (7 - 1920), Nguyễn Ái Quốc đã

Khi đọc Sơ thảo lần thứ nhất những luận cương về vấn đề dân tộc và vấn đề thuộc địa của Lênin (7 - 1920), Nguyễn Ái Quốc đã khẳng định được con đường duy nhất để giành độc lập cho dân tộc Việt Nam.

Cách thức tìm kiếm con đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc có điểm gì tiến bộ so với các bậc tiền bối?

Điểm tiến bộ trong cách thức tìm kiếm con đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc so với các bậc tiền bối là khảo sát trên phạm vi rộng và lao động thực tế để tiếp cận chân lý.

Cương lĩnh chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam do Nguyễn Ái Quốc soạn thảo (năm 1930) được nhận xét là một cương lĩnh cách mạng giải phóng dân tộc sáng tạo dựa trên cơ sở nào sau đây?

Cương lĩnh chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam do Nguyễn Ái Quốc soạn thảo (năm 1930) được nhận xét là một cương lĩnh cách mạng giải phóng dân tộc sáng tạo dựa trên cơ sở giải quyết hợp lí mối quan hệ giữa vấn đề dân tộc và vấn đề giai cấp.

Trong Cương lĩnh chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam (1930), Nguyễn Ái Quốc xác định nội dung của “cách mạng tư sản dân quyền” là

Trong Cương lĩnh chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam (1930), Nguyễn Ái Quốc xác định nội dung của “cách mạng tư sản dân quyền” là chống đế quốc giành độc lập dân tộc.

đề trắc nghiệm lịch sử Thi mới nhất

X