Từ thập niên 60 của thế kỉ XX trở đi, ở Châu Á xuất hiện bốn con rồng kinh tế

Xuất bản: 22/12/2020 - Cập nhật: 21/04/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Từ thập niên 60 của thế kỉ XX trở đi, ở Châu Á xuất hiện bốn con rồng kinh tế là

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: B

Từ thập niên 60 của thế kỉ XX trở đi, ở Châu Á xuất hiện bốn con rồng kinh tế là Hàn Quốc, Đài Loan, Singapo, Hồng Kông.
Giải thích: Bốn con rồng kinh tế Châu Á dùng để chỉ bốn nền kinh tế của một số quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á từ nửa sau thế kỉ XX. Đó là Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Singapore - bốn nền kinh tế đã trải qua quá trình công nghiệp hoá thần tốc đồng thời duy trì được tốc độ tăng trưởng đặc biệt cao trong những năm từ thập niên 1960 cho đến đầu thế kỉ XXI. Trong đó, có đến 3 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khu vực Đông Bắc Á là Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan. 
Cho đến đầu thể kỉ XXI, bốn con rồng kinh tế châu Á này đã phát triển, chuyển mình từ những nước công nghiệp mới thành những nền kinh tế có thu nhập cao, chuyên về các lĩnh vực kinh tế tri thức cần nhiều chất xám và có lợi thế cạnh tranh lớn. Hồng Kông và Singapore trở thành những trung tâm tài chính và cảng thương mại quốc tế hàng đầu của thế giới. Trong khi Hàn Quốc và Đài Loan dẫn đầu về sản xuất linh kiện và thiết bị điện tử. Sự thành công trong công cuộc phát triển kinh tế của họ đã trở thành di sản, hình mẫu cho các nước đang phát triển học tập.

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

đề trắc nghiệm lịch sử Thi mới nhất

X