Trong thế kỉ XX, nhân dân Việt Nam đã đánh bại những thế lực ngoại xâm nào là

Xuất bản: 20/01/2021 - Cập nhật: 16/11/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Trong thế kỉ XX, nhân dân Việt Nam đã đánh bại những thế lực ngoại xâm nào là cường quốc trong Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: C

Trong thế kỉ XX, nhân dân Việt Nam đã đánh bại những thế lực ngoại xâm là cường quốc trong Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là Pháp, Mỹ, Trung Quốc.

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Sau khi Liên Xô tan rã (1991), quốc gia nào sau đây được kế thừa địa vị pháp lý của Liên Xô tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Sau khi Liên Xô tan rã (1991), quốc gia được kế thừa địa vị pháp lý của Liên Xô tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là Liên bang Nga.

Sự tham gia của Liên Xô trong ban thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc có ý nghĩa như thế nào?

Sự tham gia của Liên Xô trong ban thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc có ý nghĩa góp phần làm hạn chế sự thao túng của chủ nghĩa tư bản đối với tổ chức Liên hợp quốc.

Việc Liên Xô là một trong năm nước Ủy viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc có ý nghĩa như thế nào trong quan hệ quốc tế?

Việc Liên Xô là một trong năm nước Ủy viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc có ý nghĩa góp phần hạn chế sự thao túng của chủ nghĩa tư bản đối với tổ chức Liên hợp quốc.

Nhận xét nào không đúng khi nói về Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc?

Nhận xét không đúng khi nói về Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là chịu sự giám sát và chi phối của Đại hội đồng.
Nhiệm vụ chính của Hội đồng Bảo an là bảo vệ và duy trì an ninh quốc tế, duy trì hoà bình và giải quyết các mối đe dọa hoặc xung đột đang diễn ra trên thế giới. Hội đồng Bảo an gồm 15 thành viên, trong đó có 5 thành viên thường trực (Trung Quốc, Pháp, Liên bang Nga, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ) và 10 thành viên không thường trực, được bầu cử bởi Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Sau khi Liên Xô tan rã (1991), quốc gia được kế thừa địa vị pháp lý của Liên Xô tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là

Sau khi Liên Xô tan rã (1991), quốc gia được kế thừa địa vị pháp lý của Liên Xô tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là Liên bang Nga.

Nhiệm kì của các nước ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là

Nhiệm kì của các nước ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc là 2 năm.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc có bao nhiêu nước thành viên?

Hội đồng bảo an Liên hợp quốc có 15 nước thành viên, trong đó có 5 ủy viên thường trực và 10 ủy viên không thường trực đảm nhận nhiệm kỳ 2 năm. Hàng năm Đại hội đồng Liên hợp quốc đều bỏ phiếu bầu ra 5 ủy viên không thường trực.

Ba nước tư bản trong Hội đồng bảo an Liên hợp quốc là những nước:

Ba nước tư bản trong Hội đồng bảo an Liên hợp quốc là Mĩ, Anh, Pháp

đề trắc nghiệm lịch sử Thi mới nhất

X