Trên địa bàn huyện X có chị A và anh B cùng nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh, anh

Xuất bản: 16/04/2024 - Cập nhật: 16/04/2024 - Tác giả: Chu Huyền

Câu Hỏi:

Trên địa bàn huyện X có chị A và anh B cùng nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh, anh N là cán bộ cơ quan chức năng. Được chị A hứa sẽ chia lợi nhuận nên anh N đã bỏ qua một số giấy phép còn thiếu cho chị A, sau đó hoàn thiện hồ sơ cấp phép cho hai người. Vô tình biết được câu chuyện, lại thấy chị A kinh doanh phát đạt, anh B đã cùng vợ là chị V ghép ảnh chị A với anh N rồi đăng lên mạng xã hội. Khi biết được những hình ảnh này, vốn có mâu thuẫn từ việc anh N tự ý sử dụng tiền tiết kiệm của hai vợ chồng để cá độ bóng đá, chị T vợ anh N đã đưa con đi bỏ nhà đi biệt . Trong một lần hẹn gặp anh N tại nhà hàng để đưa tiền như thỏa thuận, chị A vô tình bắt gặp anh Q chồng chị đang có những cử chỉ chụp ảnh thân mật với một đồng nghiệp nữ. Vốn đã nghi ngờ anh Q ngoại tình, chị A đã có những lời lẽ xúc phạm hai người và gây mất trật tự nên bị bảo vệ nhà hàng mời công an đến giải quyết. Những ai dưới đây vừa vi phạm quyền bình đẳng trong hôn nhân và gia đình vừa vi phạm quyền bình đẳng trong kinh doanh?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: A

Chị A :
- Vi phạm bình đẳng trong kinh doanh: Chị A thiếu hồ sơ vẫn được cấp phép kinh doanh
- Vi phạm trong hôn nhân và gia đình: Chị A có lời lẽ xúc phạm chồng là anh Q Anh N :
- Vi phạm bình đẳng trong kinh doanh: Anh N biết chị A thiếu hồ sơ mà vẫn cấp phép là vi phạm quyền bình đằng trong kinh doanh.
- Vi phạm trong hôn nhân và gia đình: Anh N tự ý sử dụng tiền tiết kiệm của hai vợ chồng để cá độ bóng đá.(quan hệ tài sản)

Chu Huyền (Tổng hợp)

đề trắc nghiệm gdcd Thi mới nhất

X