Tỉ giá hối đoái giữa đơn vị tiền tệ của quốc gia này với tiền tệ của quốc gia

Xuất bản: 17/12/2020 - Cập nhật: 19/09/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Tỉ giá hối đoái giữa đơn vị tiền tệ của quốc gia này với tiền tệ của quốc gia khác trong từng thời điểm nhất định, là muốn nói tới chức năng nào của tiền tệ?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: D

Tỉ giá hối đoái giữa đơn vị tiền tệ của quốc gia này với tiền tệ của quốc gia khác trong từng thời điểm nhất định, là muốn nói tới chức năng tiền tệ thế giới của tiền tệ.

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Tiền tệ thực hiện chức năng nào sau đây khi được dùng để nộp thuế thu nhập cá nhân?

Tiền tệ thực hiện chức năng là phương tiện thanh toán khi được dùng để nộp thuế thu nhập cá nhân.

Trong nền kinh tế thị trường, tiền tệ có chức năng cơ bản nào sau đây?

Trong nền kinh tế thị trường, tiền tệ có chức năng cơ bản là thước đo giá trị. Ngoài ra, tiền tệ còn có 4 chức năng khác là phương tiện lưu thông, phương tiện cất trữ, phương tiện thanh toán, tiền tệ thế giới.

Chức năng nào dưới đây của tiền tệ đòi hỏi tiền phải là tiền bằng vàng?

Chức năng phương tiện cất trữ của tiền tệ đòi hỏi tiền phải là tiền bằng vàng.

Vợ chồng chị L đã trả cho công ty K 1,5 tỉ đồng để mua một căn hộ trong khu đô thị z. Trong trường hợp này, chức năng nào dưới đây của tiền tệ đã được thực hiện?

Vợ chồng chị L đã trả cho công ty K 1,5 tỉ đồng để mua một căn hộ trong khu đô thị z. Trong trường hợp này, tiền tệ đã được thực hiện chức năng là phương tiện thanh toán.

Tiền tệ thực hiện chức năng thước đo giá trị khi:

Tiền tệ thực hiện chức năng thước đo giá trị khi tiền dùng để đo lường và biểu hiện giá trị của hàng hóa.

Giải thích:
Tiền tệ có 5 chức năng cơ bản là thước đo giá trị, làm phương tiện lưu thông, làm phương tiện cất giữ, làm phương tiện thanh toán, là tiền tệ thế giới. Với chức năng thước đo giá trị thì tiền tệ sẽ đo lường hàng hóa giống như việc cân đong bằng đơn vị khối lượng. Với hàng hóa được đo lường bằng tiền tệ thì số tiền đó sẽ được coi là giá cả của hàng hóa. Khi hàng hóa được lưu thông thì sẽ được trao đổi dựa trên giá cả hàng hóa đã định sẵn.

Trong nền kinh tế thị trường, tiền tệ có chức năng cơ bản nào sau đây?

Trong nền kinh tế thị trường, tiền tệ có chức năng cơ bản là phương tiện lưu thông. 

Bổ sung kiến thức:
Theo C. Mác, tiền tệ có tổng cộng 5 chức năng như sau: phương tiện thanh toán, phương tiện lưu thông, phương tiện cất trữ, thước đo giá trị, tiền tệ thế giới. Chức năng làm phương tiện lưu thông được thể hiện khi tiền làm môi giới trong quá trình trao đổi hàng hóa theo công thức: H – T – H. Trong đó H –T là quá trình bán, T – H là quá trình mua. Người ta bán hàng hóa lấy tiền rồi dùng tiền để mua hàng hóa mình cần.

đề trắc nghiệm gdcd Thi mới nhất

X