Thị trường gồm các nhân tố cơ bản nào dưới đây?

Xuất bản: 18/12/2020 - Cập nhật: 26/05/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Thị trường gồm các nhân tố cơ bản nào dưới đây?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: B

Thị trường bao gồm những nhân tố cơ bản là hàng hóa, tiền tệ, người mua, người bán bởi thị trường là lĩnh vực trao đổi, mua bán mà ở đó các chủ thể kinh tế tác động qua lại lẫn nhau để xác định giá cả và số lượng hàng hóa, dịch vụ.
Thị trường là lĩnh vực trao đổi, mua bán mà ở đó các chủ thể kinh tế tác động qua lại lẫn nhau để xác định giá cả và số lượng hàng hóa, dịch vụ.
Thị trường xuất hiện và phát triển cùng với sự ra đời và phát triển của sản xuất và lưu thông hàng hóa. Thị trường ở dạng giản đơn, sơ khai là nơi diễn ra việc trao đổi, mua bán hàng hóa gắn với một không gian, thời gian nhất định như các chợ, tụ điểm mua bán, cửa hàng,… Sản xuất hàng hóa ngày càng phát triển thì thị trường ngày càng mở rộng, đa dạng và phong phú. Trong nền kinh tế thị trường hiện đại, việc trao đổi hàng hóa, dịch vụ diễn ra một cách linh hoạt thông qua các hình thức môi giới, trung gian, quảng cáo, tiếp thị… để khai thông các quan hệ mua – bán và kí kết các hợp đồng kinh tế.
Các nhân tố cơ bản của thị trường là: hàng hóa; tiền tệ; người mua; người bán => hình thành các quan hệ: hàng hóa – tiền tệ, mua – bán, cung – cầu, giá cả hàng hóa.
Thị trường có các chức năng cơ bản là chức năng thực hiện (hay thừa nhận) giá trị sử dụng và giá trị của hàng hóa; chức năng thông tin; chức năng điều tiết, kích thích hoặc hạn chế sản xuất và tiêu dùng.

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

đề trắc nghiệm gdcd Thi mới nhất

X