Tại sao có Hội nghị thành lập Đảng (1930)?

Xuất bản: 14/03/2023 - Cập nhật: 14/03/2023 - Tác giả: Chu Huyền

Câu Hỏi:

Tại sao có Hội nghị thành lập Đảng (1930)?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: A

Do ba tổ chức cộng sản hoạt động riêng rẽ, tranh giành ảnh hưởng với nhau, làm cho phong trào cách mạng có nguy cơ chia rẽ lớn. Nguyễn Ái Quốc nghe tin vội từ Xiêm trở về Trung Quốc để thống nhất các tổ chức cộng sản.
Hội nghị thành lập Đảng là một sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam, được tổ chức vào tháng 2 năm 1930 tại thành phố Hồ Chí Minh. Hội nghị này đã đưa ra quyết định thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam) nhằm thực hiện mục tiêu đấu tranh cho độc lập dân tộc, giải phóng giai cấp lao động và xây dựng một xã hội xã hội chủ nghĩa.
Các nhà lãnh đạo của Hội nghị gồm có Nguyễn Ái Quốc (tên khác của Chủ tịch Hồ Chí Minh), Trần Phú, Tạ Thu Thâu, Lê Hồng Phong, Phạm Văn Đồng và Võ Nguyên Giáp, cùng với hơn 200 đại biểu đến từ các tỉnh thành trên toàn quốc. Hội nghị đã đưa ra Cương lĩnh của Đảng Cộng sản Việt Nam, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử đấu tranh của Việt Nam và là cơ sở để Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục lãnh đạo cuộc chiến tranh giành độc lập và thống nhất đất nước trong các năm tiếp theo.

Chu Huyền (Tổng hợp)

đề trắc nghiệm lịch sử Thi mới nhất

X