Tác hại của virus máy tính?

Xuất bản: 05/11/2020 - Cập nhật: 07/09/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Tác hại của virus máy tính

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: D

Tác hại do virus trực tiếp gây ra là mã hóa dữ liệu để tống tiền, phá hủy dữ liệu, tiêu tốn tài nguyên hệ thống, phá hủy hệ thống, đánh cắp dữ liệu, gây khó chịu cho người dùng. Chính vì vậy, mỗi người cần trang bị cho mình những kiến thức nhất định về virus để biết cách phòng tránh nó hiệu quả.

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Bạn hiểu B-Virus là gì?

B-Virus là loại virus tin học chủ yếu lây lan vào các mẫu tin khởi động (Boot record).

Theo bạn, điều gì mà tất cả các virus tin học đều cố thực hiện?

Theo bạn, điều mà tất cả các virus tin học đều cố thực hiện đó là tự nhân bản. Chúng sẽ tự sao chép chính mình, tức tự nhân bản một cách hợp lệ, lây nhiễm vào những tập tin (file) hay các vùng xác định (boot, FAT sector) ở các thiết bị lưu trữ như đĩa cứng, đĩa mềm, thiết bị nhớ flash (phổ biến là USB)... .....

Loại file nào có thể phát tán được virus.

Các tệp thường bị virus tấn công nhiều nhất là tệp văn bản *.doc hay các tệp bảng tính *.xls và các tệp chương trình *.exe, *.com. Chúng có thể xóa hoặc làm hỏng các tệp chương trình hay dữ liệu.

Bạn hiểu Macro Virus là gì?

Macro Virus là một loại virus được viết bằng ngôn ngữ macro: ngôn ngữ lập trình được nhúng bên trong một ứng dụng phần mềm (ví dụ: bộ xử lý văn bản và ứng dụng bảng tính). Macro Virus chủ yếu lây lan vào các tệp của Microsoft Word và Excel.

Bạn hiểu Virus tin học lây lan bằng cách nào?

Virus tin học có thể lây lan qua nhiều con đường như: qua con đường truyền thống (ổ đĩa, USB, các đĩa mềm,…) hoặc lây qua email, các file đính kèm, các lien kết trang web,…

Vật mang virus có thể là gì?

Virus máy tính là một chương trình hay đoạn chương trình có khả năng tự nhân bản hay sao chép chính nó từ đối tượng bị lây nhiễm này sang đối tượng khác mỗi khi đối tượng bị lây nhiễm (vật mang virus) được kích hoạt. Vật mang virus có thể là tệp chương trình, văn bản, bộ nhớ hay một số thiết bị máy .....

Virus máy tính là gì?

Virus máy tính là một chương trình hay đoạn chương trình có khả năng tự nhân bản hay sao chép chính nó từ đối tượng bị lây nhiễm này sang đối tượng khác mỗi khi đối tượng bị lây nhiễm (vật mang virus) được kích hoạt. Vật mang virus có thể là tệp chương trình, văn bản, bộ nhớ hay một số thiết bị máy tính (đĩa cứng, đĩa mềm, thiết bị Flash…).

Để phòng tránh virus, bảo vệ dữ liệu, nguyên tắc chung cơ bản nhất là:

Để phòng tránh virus, bảo vệ dữ liệu, nguyên tắc chung cơ bản nhất là luôn cảnh giác và ngăn chặn virus trên chính những đường lây lan của chúng, thường xuyên cập nhật phần mềm diệt virus và quét virus định kỳ.

Virus tin học lây lan bằng cách nào?

Virus tin học lây lan bằng cách thông qua các tập tin tải từ Internet, sao chép dữ liệu từ USB.

đề trắc nghiệm tin học 9 mới nhất

X