Sự phát triển của nền kinh tế Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới thứ hai được

Xuất bản: 30/05/2023 - Cập nhật: 22/08/2023 - Tác giả: Chu Huyền

Câu Hỏi:

Sự phát triển của nền kinh tế Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới thứ hai được quyết định bởi

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: C

Sự phát triển của nền kinh tế Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới thứ hai được quyết định bởi yếu tố con người.
Những nguyên nhân dẫn đến sự phát triển thần kì của nền kinh tế Nhật Bản trong những năm 70 của thế kỉ XX bao gồm:
- Truyền thống văn hoá, giáo dục lâu đời của người Nhật - sẵn sàng tiếp thu những giá trị tiến bộ của thế giới nhưng vẫn giữ được bản sắc dân tộc.
- Hệ thống tổ chức quản lí có hiệu quả của các xí nghiệp, công ti Nhật Bản.
- Vai trò quan trọng của Nhà nước trong việc đề ra các chiến lược phát triển, nắm bắt đúng thời cơ và sự điều tiết cần thiết để đưa nền kinh tế liên tục tăng trưởng.
- Con người Nhật Bản được đào tạo chu đáo, có ý chí vươn lên, cần cù lao động, đề cao kỉ luật và coi trọng tiết kiệm.

Chu Huyền (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Biến đổi lớn nhất của các nước Đông Nam Á từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai là

Biến đổi lớn nhất của các nước Đông Nam Á từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai là trở thành các quốc gia độc lập.
Kiến thức: Trước chiến tranh thế giới thứ hai, hầu hết các quốc gia Đông Nam Á (trừ Thái Lan) đều trở thành thuộc địa của các nước đế quốc Âu - Mĩ. Khi chiến tranh Châu Á - Thái Bình Dương bùng nổ, Nhật Bản đã thôn tính toàn bộ khu vực này và thiết lập trật tự phát xít. Nhân dân Đông Nam Á chuyển từ đấu tranh chống đế quốc Âu - Mĩ sang chống Nhật giải phóng đất nước. Khi Nhật tuyên bố đầu hàng đồng minh không điều kiện thì các nước Đông Nam Á lần lượt đều giành được độc lập và sau đó đã tiến hành kháng chiến chống lại hành động quay trở lại xâm lược của các nước thực dân giành độc lập hoàn toàn. Đây là điều kiện cơ bản để các nước tiến lên phát triển kinh tế và là tiền đề cho các biến đổi sau. Cho nên đó là biến đổi lớn nhất.

Sau chiến tranh thế giới thứ hai, yếu tố nào cơ bản nhất giúp cách mạng Trung Quốc có nhiều chuyển biến tích cực.

Sau chiến tranh thế giới thứ hai, lực lượng cách mạng lớn mạnh nhanh chóng là yếu tố cơ bản nhất giúp cách mạng Trung Quốc có nhiều chuyển biến tích cực.

Nhân tố quan trọng nhất giúp nền kinh tế Nhật Bản phát triển mạnh từ những năm 50 và 60 của thế kỉ XX là

Nhân tố quan trọng nhất giúp nền kinh tế Nhật Bản phát triển mạnh từ những năm 50 và 60 của thế kỉ XX là Mĩ tiến hành chiến tranh ở Triều Tiên và chiến tranh xâm lược Việt Nam.

Sự phát triển "thần kì của Nhật Bản" được thể hiện rõ nhất ở điểm nào?

Sự phát triển "thần kì của Nhật Bản" được thể hiện rõ nhất ở điểm từ thập niên 70 (thế kỉ XX), Nhật Bản trở thành một trong ba trung tâm kinh tế tài chính của thế giới tư bản (Mĩ, Tây Âu, Nhật Bản).

Ý nào không phản ánh đúng khó khăn, hạn chế của kinh tế Nhật Bản trong những năm 1952 – 1973?

"Thường xuyên diễn ra suy thoái." không phản ánh khó khăn, hạn chế của kinh tế Nhật Bản trong những năm 1952 – 1973

Nguyên nhân nào không tạo điều kiện cho nền kinh tế Mỹ phát triển mạnh sau chiến tranh thế giới thứ hai?

Nguyên nhân không tạo điều kiện cho nền kinh tế Mỹ phát triển mạnh sau chiến tranh thế giới thứ hai là: tiến hành chiến tranh xâm lược và nô dịch các nước.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của kinh tế Nhật Bản từ những năm 70 của thế kỉ XX là do những nguyên nhân khách quan và đặc biệt là do nhân tố chủ quan sau:

Sự tăng trưởng nhanh chóng của kinh tế Nhật Bản từ những năm 70 của thế kỉ XX là do những nguyên nhân khách quan và đặc biệt là do nhân tố chủ quan sau: Nhà nước đề ra các chiến lược phát triển đúng đắn, nắm bắt thời cơ; người dân được đào tạo chu đáo, có ý chí vươn lên, cần cù lao động, có tính kỉ .....

Từ những năm 70 của thế kỉ XX, nền kinh tế Nhật Bản giữ vị trí

Theo SGK Lịch sử 12, nội dung Nhật Bản: Từ những năm 70 của thế kỉ XX, nền kinh tế Nhật Bản giữ vị trí một trong ba trung tâm kinh tế tài chính của thế giới. => Chọn A

Ý nào sau đây không phải là lý do Mỹ đạt được nhiều thành tựu rực rỡ về khoa học – kỹ thuật sau Chiến tranh thế giới thứ hai?

Trong chiến tranh thế giới, Mĩ là quốc gia thu được nhiều lợi nhuận và có nhiều điều kiện thuận lợi. Do là vùng đất không bị ảnh hưởng của chiến tranh thế giới cho nên nhiều nhà khoa học lỗi lạc của thế giới đã di chuyển sang Mĩ và nhiều phát minh khoa học đã được nghiên cứu và ứng dụng tại Mĩ. Đây...

Tập đoàn Tưởng Giới Thạch thực hiện âm mưu gì ở Trung Quốc sau chiến tranh thế giới thứ hai?

Tập đoàn Tưởng Giới Thạch thực hiện âm mưu cấu kết với đế quốc Mĩ để tiêu diệt cách mạng Trung Quốc sau chiến tranh thế giới thứ hai.

đề trắc nghiệm lịch sử Thi mới nhất

X