SGK Lịch sử 9, Nxb Giáo dục 2012, tr14 có viết: Nét nổi bật của giai đoạn này là

Xuất bản: 19/03/2021 - Cập nhật: 19/10/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

SGK Lịch sử 9, Nxb Giáo dục 2012, tr14 có viết: "Nét nổi bật của giai đoạn này là phong trào đấu tranh giành độc lập của nhân dân các nước Ăng-gô-la, Mô-dăm-bích và Ghi-nê-Bít-xao nhằm lật đổ ách thống trị của Bồ Đào Nha". Đoạn trích này đề cập đến nội dung của giai đoạn đấu tranh

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: B

SGK Lịch sử 9, Nxb Giáo dục 2012, tr14 có viết: "Nét nổi bật của giai đoạn này là phong trào đấu tranh giành độc lập của nhân dân các nước Ăng-gô-la, Mô-dăm-bích và Ghi-nê-Bít-xao nhằm lật đổ ách thống trị của Bồ Đào Nha". Đoạn trích này đề cập đến nội dung của giai đoạn đấu tranh từ giữa những năm 60 đến giữa nhưng năm 70 của thế kỉ XX

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Ý nào dưới đây giải thích không đúng về nguyên nhân đưa đến sự tan rã của các thuộc địa Bồ Đào Nha từ giữa những năm 70 của thế kỉ XX ?

Ý nào dưới đây giải thích không đúng về nguyên nhân đưa đến sự tan rã của các thuộc địa Bồ Đào Nha từ giữa những năm 70 của thế kỉ XX ? D. Chính quyền da trắng xóa bỏ chế độ phân biệt chủng tộc.

Thắng lợi của nhân dân ba nước Ghi-nê Bít-xao, Mô-dăm-bích và Ăng-gô-la trong cuộc đấu tranh chống ách thống trị của Bồ Đào Nha, giành độc lập dân tộc có ỷ nghĩa như thế nào?

Thắng lợi của nhân dân ba nước Ghi-nê Bít-xao, Mô-dăm-bích và Ăng-gô-la đã góp phần quan trọng trong việc cổ vũ tinh thần nhân dân các nước thuộc địa, đặc biệt là nhân dân châu Phi trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ chủ quyền của mình.

Hệ thống thuộc địa của Bồ Đào Nha tan rã năm nào?

Hệ thống thuộc địa của Bồ Đào Nha tan rã năm 1975

đề trắc nghiệm lịch sử thi mới nhất

X