Rừng của Liên bang Nga tập trung chủ yếu ở?

Xuất bản: 28/12/2020 - Cập nhật: 04/08/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Hướng dẫn trả lời câu hỏi Rừng của Liên bang Nga phân bố tập trung ở? ... nằm trong bộ đề Đề luyện thi thử tốt nghiệp THPT môn Địa hay số 16 (có đáp án)

Câu Hỏi Và Trả lời

CÂU HỎI

Rừng của Liên bang Nga tập trung chủ yếu ở?

TRẢ LỜI

Rừng của Liên bang Nga chủ yếu tập trung ở phần lãnh thổ phía Đông

. Do lãnh thổ rộng lớn nên Liên bang Nga có diện tích rừng đứng đầu thế giới, phần lớn rừng tập trung ở phía Đông.

Khí hậu của Liên bang Nga được hình thành bởi tác động cũng như ảnh hưởng của nhiều yếu tố quyết định. Diện tích rộng lớn của đất nước và khoảng cách của nhiều vùng với biển nên Nga có khí hậu Bắc cực, cận nhiệt đới, ôn đới. Cụ thể, hơn 80% lãnh thổ Liên bang Nga nằm trong đới khí hậu ôn hòa, ở phía Tây khí hậu ôn hòa hơn phía Đông. Phần phía bắc có khí hậu cận nhiệt đới lạnh, chỉ có 4 % diện tích ở phía nam có khí hậu cận nhiệt đới. Các dãy núi phía nam chặn các khối không khí ấm áp của Ấn Độ Dương, trong khi các đồng bằng phía tây và phía bắc khiến đất đai mở rộng do ảnh hưởng của Bắc Cực và Đại Tây Dương.

Bởi có điều kiện tự nhiên và khí hậu kể trên nên, Liên bang Nga có diện tích rừng đứng đầu thế giới. Rừng ở Liên Bang Nga chủ yếu là rừng lá kim là do đại bộ phận lãnh thổ nằm trong đới ôn hòa, chỉ có 4% diện tích ở lãnh thổ phía Nam có khí hậu cận nhiệt đới. Tổng diện tích rừng là 886 triệu ha, trong đó 76 triệu ha rừng có thể sử dụng, chủ yếu là rừng lá kim (Taiga), thuận lợi phát triển ngành lâm nghiệp, tạo ra nhiều cảnh quanh du lịch.

Rừng của Liên bang Nga phân bố tập trung ở phần lãnh thổ phía Đông

đề trắc nghiệm địa lý Thi mới nhất

X