Ở người trưởng thành, nhịp tim thường vào khoảng?

Xuất bản: 27/11/2020 - Cập nhật: 21/08/2023 - Tác giả: Chu Huyền

Hướng dẫn trả lời câu hỏi Ở người trưởng thành, nhịp tim thường vào khoảng bao nhiêu? Câu hỏi thuộc bộ đề Trắc nghiệm Sinh 11 bài 19: Tuần hoàn máu (tiếp theo)

Câu Hỏi Và Trả lời

CÂU HỎI

Ở người trưởng thành, nhịp tim thường vào khoảng bao nhiêu?

TRẢ LỜI

Ở người trưởng thành, nhịp tim thường vào khoảng 75 lần/phút

.

Giải thích chi tiết:

Nhịp tim ở trạng thái nghỉ ngơi và vận động là khác nhau. Ở trạng thái nghỉ ngơi thì nhịp tim bình thường của người lớn sẽ giao động khoảng 75 nhịp/phút.

Đối với những người thường xuyên vận động như các vận động viên thì nhịp tim bình thường sẽ thấp hơn. Chúng thường dao động ở mức thấp hơn 60 nhịp/phút.

Không có một chỉ số nhịp tim bình thường cố định cho mỗi người. Ở mỗi độ tuổi, tình trạng sức khỏe, trạng thái khác nhau thì nhịp tim bình thường là khác nhau. Bên cạnh đó, mỗi hành động, tâm trạng hay ngay cả nhiệt độ môi trường cũng sẽ ảnh hưởng đến nhịp tim của bạn.

Câu hỏi liên quan
Cơ chế tác dụng của thuốc trị loạn nhịp tim:

Cơ chế tác dụng của thuốc trị loạn nhịp tim: Tăng điện thế tâm trương tối đa.

Các thuốc điều trị rối loạn nhịp tim có cơ chế làm tăng hoặc giảm tốc độ dẫn truyền của các xung điện trong tim, kéo dài thời gian của điện thế hoạt động tế bào, làm kéo dài thời kỳ trơ có hiệu lực. Do đó, làm giảm tính kích thích của tế bào, đồng thời cũng làm giảm tính tự động của nút xoang.

Nhịp tim sẽ tăng lên trong trường hợp nào sau đây?

Nhịp tim sẽ tăng lên trong các trường hợp sau:

- Khi bị khuyết tật tim (hẹp hoặc hở van tim, xơ phổi, mạch máu xơ cứng...)
- Khi sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu, hêrôin,...
- Khi cơ thể trải qua cú sốc nào đó: sốt cao, mất máu, mất nước hoặc lo lắng, sợ hãi kéo dài.
Digoxin là thuốc điều trị suy tim, nhịp tim nhanh?

Digoxin là thuốc điều trị suy tim, nhịp tim nhanh. 

​Digoxin là thuốc có những tác động trên điện sinh lý, tăng sức co bóp tế bào cơ tim và tác động trên hoạt động thần kinh thể dịch của toàn cơ thể, từ đó gây nên những hiệu quả về huyết động cũng như dẫn truyền tại tim.

Ngoài tác dụng gây tê còn có tác dụng chống loạn nhịp tim là thuốc:

Ngoài tác dụng gây tê, thuốc Lidocain còn có tác dụng chống loạn nhịp tim.

Kiến thức bổ sung:
Lidocain làm giảm tính tự động của cơ tim. Nồng độ thuốc cao gây ức chế dẫn truyền và co bóp cơ tim do ức chế kênh Na+ trên màng tế bào cơ tim, ổn định màng và ức chế sự khử cực, giảm lan truyền hiệu điện thế hoạt động. Do đó, Lidocain là thuốc chống loạn nhịp nhóm 1B, được ưa chuộng trong tiêm tĩnh mạch để điều trị loạn nhịp tim, cắt cơn nhịp nhanh thất hoặc trong lúc tiến hành các thao tác kỹ thuật về tim như phẫu thuật tim hoặc thông tim. Lidocain làm giảm nguy cơ rung tâm thất ở người nghi có nhồi máu cơ tim.

Lidocain là thuốc gây tê và chống loạn nhịp tim?

Lidocain là thuốc gây tê và chống loạn nhịp tim. 

Lidocain bản chất là một thuốc tê tại chỗ thuộc nhóm amid và có thời gian tác dụng trung bình. Cơ chế tác dụng của Lidocain là phong bế cả sự phát sinh và dẫn truyền xung động thần kinh thông qua việc giảm tính thấm của màng tế bào thần kinh với ion natri. Do đó có thể giúp ổn định màng, ức chế quá trình khử cực, làm giảm lan truyền hiệu điện thế hoạt động và cuối cùng là ngăn chặn các dẫn truyền xung động thần kinh.

đề trắc nghiệm sinh học 11 mới nhất

X