Nơi có thể trồng rau ôn đới và sản xuất hạt giống quanh năm là

Xuất bản: 28/12/2020 - Cập nhật: 22/05/2024 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Nơi có thể trồng rau ôn đới và sản xuất hạt giống quanh năm là

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: A

Nơi có thể trồng rau ôn đới và sản xuất hạt giống quanh năm là Sa Pa (Lào Cai).

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Những cây sống ở vùng ôn đới, về mùa đông thường có hiện tượng:

Thực vật vùng lạnh về mùa đông thường rụng lá: giảm diện tích tiếp xúc với không khí lạnh

Sự phân hóa khí hậu theo độ cao đã tạo khả năng cho vùng nào ở nước ta trồng nhiều loại cây từ nhiệt đới, cận nhiệt đới và cả ôn đới?

Vùng tây bắc, là vùng có độ cao nhất cả nước. Tây bắc có dãy Hoàng Liên cao trên 2500 m trong đó có đỉnh Phan-xi-păng cao 3143 m, điều nayù tạo điều kiện cho vùng phát triển các loại cây có nguồn gốc nhiệt đới, cận nhiệt, ôn đới. Đây cũng là vùng duy nhất có đủ 3 đai theo phân tầng độ cao nước ta.

Trung du và miền núi Bắc Bộ có thế mạnh về trồng và chế biến cây công nghiệp, cây dược liệu, rau quả cận nhiệt và ôn đới là do:

Trung du và miền núi Bắc Bộ có thế mạnh về trồng và chế biến cây công nghiệp, cây dược liệu, rau quả cận nhiệt và ôn đới là do khí hậu nhiệt đới có mùa đông lạnh và ảnh hưởng của địa hình núi.

Thế mạnh để phát triển các loại cây công nghiệp nguồn gốc cận nhiệt và ôn đới của trung du và miền núi Bắc Bộ là do

Thế mạnh để phát triển các loại cây công nghiệp nguồn gốc cận nhiệt và ôn đới của trung du và miền núi Bắc Bộ là do khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa và có một mùa đông lạnh

Biện pháp quan trọng nhất để nâng cao hiệu quả sản xuất cây công nghiệp, cây dược liệu, rau quả cận nhiệt và ôn đới ở Trung du và miền núi Bắc Bộ là:

Biện pháp quan trọng nhất để nâng cao hiệu quả sản xuất cây công nghiệp, cây dược liệu, rau quả cận nhiệt và ôn đới ở Trung du và miền núi Bắc Bộ là phát triển các cơ sở công nghiệp chế biến

Yếu tố tự nhiên nào quyết định đến việc phát triển thế mạnh trồng rau quả cận nhiệt và ôn đới ở Trung du và miền núi Bắc Bộ?

Yếu tố tự nhiên quyết định đến việc phát triển thế mạnh trồng rau quả cận nhiệt và ôn đới ở Trung du và miền núi Bắc Bộ là khí hậu

Lúa mì phân bố tập trung ở miền

Lúa mì phân bố tập trung ở miền ôn đới và cận nhiệt. Giải thích: Cây lúa mì ưa khí hậu ấm, khô, vào đầu thời kì sinh trưởng cần nhiệt độ thấp, đất đai màu mỡ, cần nhiều phân bón.

Loại cây nào sau đây phân bố ở cả miền nhiệt đới, cận nhiệt và ôn đới nóng?

Ngô là cây phát triển tốt trên đất ẩm, nhiều mùn, dễ thoát nước. Cây ngô là cây lương thực quan trọng cho người và vật nuôi ở miền nhiệt đới, cận nhiệt và ôn đới nóng.

Kiểu thảm thực vật nào sau đây phân bố ở nơi có kiểu khí hậu ôn đới lục địa (lạnh)?

Kiểu thảm thực vật phân bố ở nơi có kiểu khí hậu ôn đới lục địa (lạnh) là rừng lá kim.

đề trắc nghiệm địa lý Thi mới nhất

X