Những tờ báo tiếng Pháp tiến bộ của tầng lớp tiểu tư sản tri thức được xuất bản

Xuất bản: 22/12/2020 - Cập nhật: 22/09/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Những tờ báo tiếng Pháp tiến bộ của tầng lớp tiểu tư sản tri thức được xuất bản trong phong trào yêu nước dân chủ công khai (1919 - 1925) ở Việt Nam là

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: D

Tầng lớp tiểu tư sản đã xuất bản các tờ báo tiếng Pháp như: Chuông rè, An Nam trẻ, Người nhà quê và các tờ báo Tiếng Việt như: Hữu Thanh, Tiếng dân, Đông Pháp thời báo, Thực nghiệp dân báo, ….

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Nội dung nào sau đây phản ánh đúng vai trò của lực lượng tiểu tư sản trí thức Việt Nam trong phong trào dân tộc những năm 20 của thế kỉ XX?

Nội dung phản ánh đúng vai trò của lực lượng tiểu tư sản trí thức Việt Nam trong phong trào dân tộc những năm 20 của thế kỉ XX là góp phần gây dựng một số tổ chức yêu nước và cách mạng.

Trong phong trào dân tộc dân chủ ở Việt Nam (1919-1925), hoạt động nào sau đây do tiểu tư sản trí thức phát động?

Trong phong trào dân tộc dân chủ ở Việt Nam (1919-1925), phong trào Đấu tranh đòi thực dân Pháp thả Phan Bội Châu do tiểu tư sản trí thức phát động.
Hoạt động của Phan Bội Châu
- Cuối năm 1917, Phan Bội Châu được thực dân Pháp trả tự do.

Sự kiện nổi bật nhất trong phong trào yêu nước dân chủ công khai của các tầng lớp tiểu tư sản trí thức (1919-1925) là

Sự kiện nổi bật nhất trong phong trào yêu nước dân chủ công khai của các tầng lớp tiểu tư sản trí thức (1919-1925) là đấu tranh đòi nhà cầm quyền Pháp thả Phan Bội Châu và để tang Phan Châu Trinh.

Hoạt động của tư sản và tiểu tư sản Việt Nam trong những năm 1919-1925 đều có tính chất

Bằng phương pháp Giải thích ta thấy: Hoạt động của tư sản và tiểu tư sản Việt Nam trong những năm 1919-1925 đề nhằm đem lại các quyền lợi cho tư sản và tiểu tư sản, vì vậy nên Pháp đồng ý các điều khoản mà họ đưa ra, tư sản và tiểu tư sản dễ dàng thỏa hiệp ⟹ Tính chất các hoạt động của tư sản và tiểu .....

Năm 1925 đã diễn ra sự kiện đấu tranh chính trị nào của tầng lớp tiểu tư sản ở Việt Nam?

Năm 1925 đã diễn ra sự kiện đấu tranh chính trị của tầng lớp tiểu tư sản ở Việt Nam là đấu tranh đòi nhà cầm quyền Pháp thả Phan Bội Châu.
Tháng 6-1925, Phan Bội Châu bị bắt ở Thượng Hải và bí mật giải về nước, kết án tử hình. Trước sức ép đấu tranh của quần chúng, thực dân Pháp đã buộc phải đưa Phan Bội Châu ra xét tử công khai và thay đổi bản án từ tử hình sang khổ sai chung thân.

Trong phong trào yêu nước những năm 20 của thế kỉ XX, lực lượng tiểu tư sản trí thức Việt Nam có vai trò nào sau đây?

Trong phong trào yêu nước những năm 20 của thế kỉ XX, lực lượng tiểu tư sản trí thức Việt Nam có vai trò góp phần hình thành khuynh hướng mới trong phong trào dân tộc.

Tờ báo bằng tiếng Pháp nào dưới đây là của tầng lớp tiểu tư sản trí thức ở Việt Nam giai đoạn 1919-1925?

Tờ báo bằng tiếng Pháp "Người nhà quê" là của tầng lớp tiểu tư sản trí thức ở Việt Nam giai đoạn 1919-1925

Tháng 7-1928, tầng lớp tiểu tư sản tri thức Việt Nam đã thành lập

Năm 1925, một số tù chính trị cũ ở Trung Kì và một nhóm sinh viên trường Cao đằng Sư phạn Hà Nội đã lập ra Hội Phục Việt. Sau nhiều lần đổi tên, đến tháng 7-1928, Tân Việt Cách mạng Đảng được thành lập

Tháng 7-1928, tầng lớp tiểu tư sản tri thức Việt Nam đã thành lập

Năm 1925, một số tù chính trị cũ ở Trung Kì và một nhóm sinh viên trường Cao đằng Sư phạn Hà Nội đã lập ra Hội Phục Việt. Sau nhiều lần đổi tên, đến tháng 7-1928, Tân Việt Cách mạng Đảng được thành lập

đề trắc nghiệm lịch sử Thi mới nhất

X