Những chức năng nào dưới đây không phải của bộ phận tiếp nhận kích thích

Xuất bản: 27/11/2020 - Cập nhật: 22/08/2023 - Tác giả: Chu Huyền

Câu Hỏi:

Những chức năng nào dưới đây không phải của bộ phận tiếp nhận kích thích trong cơ chế duy trì cân bằng nội môi?

(1) điều khiển hoạt động của các cơ quan bằng cách gửi đi các tín hiệu thần kinh hoặc hoocmôn
(2) làm tăng hay giảm hoạt động trong cơ thể để đưa môi trường trong về trạng thái cân bằng và ổn định
(3) tiếp nhận kích thích từ môi trường và hình thành xung thần kinh
(4) làm biến đổi điều kiện lý hóa của môi trường trong cơ thể

Phương án trả lời đúng là:

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: D

Những chức năng không phải của bộ phận tiếp nhận kích thích trong cơ chế duy trì cân bằng nội môi là: điều khiển hoạt động của các cơ quan bằng cách gửi đi các tín hiệu thần kinh hoặc hoocmôn, làm tăng hay giảm hoạt động trong cơ thể để đưa môi trường trong về trạng thái cân bằng và ổn định, làm biến đổi điều kiện lý hóa của môi trường trong cơ thể.

Bộ phận tiếp nhận kích thích trong cơ chế duy trì cân bằng nội môi có chức năng tiếp nhận kích thích từ môi trường từ bên trong và bên ngoài và hình thành xung thần kinh truyền về bộ phận điều khiển.

Chu Huyền (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Những cơ quan nào dưới đây có khả năng tiết ra hoocmôn tham gia cân bằng nội môi?
(1) tụy
(2) gan
(3) thận
(4) lá lách
(5) phổi
Phương án trả lời đúng là

Những cơ quan có khả năng tiết ra hoocmôn tham gia cân bằng nội môi là tụy và thận. 

Các hoocmôn insulin, glucagôn ở tuyến tụy có tác dụng thúc đẩy quá trình biến đổi glucôzơ thừa trong máu thành glicôgen dự trữ trong gan và cơ để điều hòa hàm lượng glucôzơ trong máu ổn định, kích thích chuyển hóa glicôgen dự trữ thành glucôzơ trong máu bị hạ thấp để duy trì lượng glucôzơ trong máu ổn định.

Trật tự đúng về cơ chế duy trì cân bằng nội môi là?

Trật tự đúng về cơ chế duy trì cân bằng nội môi là: Bộ phận tiếp nhận kích thích → bộ phận điều khiển → bộ phận thực hiện → bộ phận tiếp nhận kích thích.

Những hoocmôn do tuyến tụy tiết ra tham gia vào cơ chế cân bằng nội môi nào sau đây?

Những hoocmôn do tuyến tụy tiết ra tham gia vào cơ chế cân bằng nội môi duy trì nồng độ glucozơ bình thường trong máu.

- Insulin: có tác dụng thúc đẩy quá trình biến đổi glucôzơ thừa trong máu thành glicôgen dự trữ trong gan và cơ để điều hòa hàm lượng glucôzơ trong máu ổn định.

Chức năng của bộ phận thực hiện trong cơ chế duy trì cân bằng nội môi là?

Chức năng của bộ phận thực hiện cơ chế duy trì cân bằng nội môi là làm tăng hay giảm hoạt động trong cơ thể để đưa môi trường trong về trạng thái cân bằng và ổn định.

Bộ phận thực hiện trong cơ chế diu trì cân bằng nội môi là?

Bộ phận thực hiện trong cơ chế duy trì cân bằng nội môi là các cơ quan thận, gan, phổi, tim, mạch máu,... Bộ phận này dựa trên tín hiệu thần kinh hoặc hoocmôn từ bộ phận điều khiển để tăng hoặc giảm hoạt động nhằm đưa môi trường trở về trạng thái cân bằng, ổn định. Những trả lời của bộ phận thực hiện .....

Cân bằng nội môi là duy trì sự ổn định của môi trường trong?

Cân bằng nội môi là duy trì sự ổn định của môi trường trong cơ thể con người hay duy trì trạng thái ổn định của môi trường. Môi trường trong duy trì được sự ổn định là nhờ cơ thể có các cơ chế duy trì cân bằng nội môi. Các tế bào, các cơ quan của cơ thể chỉ có thể hoạt động bình thường khi các điều .....

Cơ chế duy trì cân bằng nội môi diễn ra theo trật tự nào?

Cơ chế duy trì cân bằng nội môi diễn ra theo trật tự: Bộ phận tiếp nhận kích thích -> Bộ phận điều khiển -> Bộ phận thực hiện -> Bộ phận tiếp nhận kích thích.

Cân bằng nội môi là:

Cân bằng nội môi là duy trì sự ổn định các điều kiện lí hóa của môi trường trong cơ thể. Các tế bào, các cơ quan của cơ thể chỉ có thể hoạt động bình thường khi các điều kiện lí hóa của môi trường trong thích hợp và ổn định. Bất kì một bộ phận nào tham gia vào cơ chế cân bằng nội môi hoạt động không bình thường hoặc bị bệnh sẽ dẫn đến mất cân bằng nội môi.

Cân bằng nội môi là?

Cân bằng nội môi là trường hợp duy trì sự ổn định của môi trường bên trong của cơ thể. Ví dụ: Duy trì ổn định áp suất thẩm thấu, huyết áp, độ pH.

Nội môi là môi trường bên trong cơ thể, là môi trường mà tế bào thực hiện quá trình trao đổi chất. Và

đề trắc nghiệm sinh học 11 mới nhất

X