Nhóm động vật nào sau đây có hệ tiêu hóa dạng túi?

Xuất bản: 19/02/2021 - Cập nhật: 16/11/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Nhóm động vật nào sau đây có hệ tiêu hóa dạng túi?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: C

Nhóm động vật có hệ tiêu hóa dạng túi là thủy tức. 

Bổ sung kiến thức:
- Nhóm động vật có túi tiêu hóa gồm có: ruột khoang và giun dẹp, đại diện là thủy tức, sán…
- Cơ quan tiêu hóa có hình túi, có một lỗ thông duy nhất, trên thành túi có nhiều tế bào tuyến tiết enzim tiêu hóa vào lòng túi tiêu hóa.
- Khi thức ăn vào trong túi tiêu hóa, các tế bào tuyến tiết enzim tiêu hóa để thủy phân thức ăn thành các phần có kích thước bé hơn (tiêu hóa ngoại bào) → Thức ăn được tiêu hóa dở dang được vận chuyển vào trong tế bào biểu mô để tiến hành tiêu hóa nội bào → Các chất dinh dưỡng được giữ lại, các chất thải được đưa ra ngoài qua lỗ thông.

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Động vật nào sau đây có hệ tiêu hóa dạng túi?

Thủy tức là động vật có hệ tiêu hóa dạng túi. 
Túi tiêu hóa hình túi và được hình thành từ nhiều tế bào, có một lỗ thông duy nhất vừa làm chức năng của miệng vừa làm chức năng của hậu môn. Trong túi tiêu hóa, thức ăn được tiêu hóa nội bào và ngoại bào. Nhờ các tế bào thành túi tiêu hóa tiết ra các enzim để tiêu hóa hóa học thức ăn. Sau đó, thức ăn đang tiêu hóa dang dở sẽ được tiếp tục tiêu hóa nội bào trong tế bào của thành túi tiêu hóa.

Chức năng của hệ tiêu hóa của người là?

Chức năng của hệ tiêu hóa của người là xử lí cơ học thức ăn, thủy phân thức ăn thành các đơn phân tiêu hóa được, loại bỏ thức ăn không cần thiết.

Bổ sung kiến thức:
- Vai trò của tiêu hóa: biến đổi lí học, hóa học thức ăn thành các chất dinh dưỡng mà cơ thể có thể hấp thụ được và thải các chất cặn bã ra ngoài.

Bệnh nào dưới đây không phải là bệnh do hệ tiêu hóa?

Bệnh viêm phế quản không phải là bệnh do hệ tiêu hóa. Bệnh viêm phế quản là bệnh lý xảy ra ở đường hô hấp dưới biểu hiện bằng tình trạng viêm lớp niêm mạc ống phế quản.

Để bảo vệ hệ tiêu hóa, chúng ta cần lưu ý:

Để bảo vệ hệ tiêu hóa, chúng ta cần lưu ý: vệ sinh răng miệng đúng cách, ăn uống hợp vệ sinh, thiết lập khẩu phần ăn hợp lí.

Tác nhân nào dưới đây gây hại cho hệ tiêu hóa?

Tác nhân gây hại cho hệ tiêu hóa là vi sinh vật, uống nhiều rượu, bia, ăn thức ăn ôi thiu...

đề trắc nghiệm sinh học Thi mới nhất

X