Nhận xét nào sau đây phản ánh đúng về hậu phương chiến tranh nhân dân ở Việt Nam?

Xuất bản: 01/03/2023 - Cập nhật: 15/10/2023 - Tác giả: Hà Anh

Câu Hỏi:

Nhận xét nào sau đây phản ánh đúng về hậu phương chiến tranh nhân dân ở Việt Nam thời kì 1945-1954?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: C

Nhận xét phản ánh đúng về hậu phương chiến tranh nhân dân ở Việt Nam thời kì 1945 - 1954 đó là: Có vai trò giải quyết vấn đề tiềm lực cho kháng chiến và gây dựng xã hội mới.
Giải thích:
Hậu phương chính là nơi xây dựng, dự trữ tiềm lực của chiến tranh cả về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội,…; là nơi chi viện nhân lực, vật lực, là chỗ dựa tinh thần cho tiền tuyến. Hậu phương mạnh thì tiền tuyến mạnh.
Sức mạnh của hậu phương là sức mạnh tổng hợp tạo thành một thể thống nhất hoàn chỉnh. Có vai trò giải quyết vấn đề tiềm lực cho kháng chiến và gây dựng xã hội mới.

Hà Anh (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Quan điểm, thực hiện toàn dân đánh giặc trong chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc thể hiện vấn đề gì?

Quan điểm, thực hiện toàn dân đánh giặc trong chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc thể hiện vấn đề: tính nhân dân sâu sắc, cuộc chiến tranh của dân, do dân, vì dân.

Một trong những tính chất chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc là gì?

Một trong những tính chất chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc là cuộc chiến tranh toàn dân, toàn diện.

Nội dung nào sau đây phản ánh đúng nét khác biệt của hậu phương chiến tranh nhân dân trong cuộc kháng chiến chống Mĩ, cứu nước (1954-1975) ở Việt Nam so với hậu phương chiến tranh thông thường?

Đan xen với tiền tuyến, không đối xứng với tiền tuyến phản ánh đúng nét khác biệt của hậu phương chiến tranh nhân dân trong cuộc kháng chiến chống Mĩ, cứu nước (1954-1975) ở Việt Nam so với hậu phương chiến tranh thông thường.

Quan điểm "tiến hành chiến tranh toàn diện" trong chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc thể hiện như thế nào?

Quan điểm "tiến hành chiến tranh toàn diện" trong chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc thể hiện 
tổ chức tiến công địch trên tất cả các mặt trận, mặt trận nào cũng quan trọng, trong đó luôn coi trọng mặt trận quân sự, thắng lợi trên chiến trường là yếu tố quyết định.

Một trong những đặc điểm chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc là gì?

Một trong những đặc điểm chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc là hình thái đất nước được chuẩn bị sẵn sàng trong thời bình.

Cơ sở để tổ chức thế trận chiến tranh nhân dân Việt Nam gồm?

Cơ sở để tổ chức thế trận chiến tranh nhân dân Việt Nam gồm tổ chức, bố trí lực lượng lao động và dân cư cả về số lượng và chất lượng.
Bổ sung kiến thức
Thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc là thế trận phòng thủ liên hoàn, vững chắc, có chiều sâu từ hải đảo, biên giới đến đất liền, rừng núi, cả trên bộ, trên không, trên biển. Thế trận đó bảo đảm cho từng địa phương, từng khu vực độc lập tiến hành chiến tranh tự bảo vệ mình, đồng thời có thể phối hợp, liên hoàn huy động lực lượng cả nước đánh địch trên các hướng.

Quan điểm "thực hiện toàn dân đánh giặc" trong chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc, có ý nghĩa gì?

Quan điểm thực hiện toàn dân đánh giặc trong chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc là cơ sở, điều kiện để phát huy sức mạnh tổng hợp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Tiến hành chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc cần quán triệt mấy quan điểm chỉ đạo?

Tiến hành chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc cần quán triệt 6 quan điểm.

Đặc điểm nào tác động nhất đến chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc?

Đặc điểm tác động nhất đến chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc đó là: Tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ khó lường.

đề trắc nghiệm lịch sử Thi mới nhất

X