Nhà nước xuất hiện do đâu?

Xuất bản: 09/11/2020 - Cập nhật: 26/08/2023 - Tác giả: Điền Chính Quốc

Câu Hỏi:

Nhà nước xuất hiện do đâu:

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: B

Nhà nước xuất hiện do ý chí của giai cấp thống trị.

Giải thích: Nhà nước là một bộ máy do lực lượng nắm quyền thống trị thành lập với mục đích điều khiển và chỉ huy toàn bộ hoạt động của xã hội trong một quốc gia. Từ khi xã hội loài người bị phân chia thành những lực lượng giai cấp đối kháng nhau, khái niệm nhà nước đã xuất hiện để giải quyết những vấn đề về kinh tế, chính trị và xã hội trong một quốc gia. Vì vậy, nhà nước mang vai trò xã hội rất quan trọng.

Điền Chính Quốc (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Nhà nước do giai cấp thống trị lập nên để bảo vệ quyền và lợi ích của giai cấp mình là quan điểm của học thuyết?

Nhà nước do giai cấp thống trị lập nên để bảo vệ quyền và lợi ích của giai cấp mình là quan điểm của học thuyết Mác-Lênin.

Theo quan điểm của Chủ nghĩa Mác-Lênin thì nhà nước thực chất là một tổ chức đặc biệt của quyền lực chính trị, một bộ máy chuyên làm nhiệm vụ cưỡng chế và thực hiện chức năng quản lý đặc biệt nhằm duy trì trật tự xã hội, thực hiện mục đích bảo vệ địa vị của giai cấp thống trị trong xã hội.

Đứng đầu giai cấp thống trị ở các quốc gia cổ đại phương Đông là ai?

Đứng đầu giai cấp thống trị ở các quốc gia cổ đại phương Đông là vua chuyên chế.

Hình thức pháp luật là cách thức mà giai cấp thống trị sử dụng để nâng ý chí của giai cấp mình lên thành pháp luật. Trong lịch sử loài người đã có ............ hình thức pháp luật, đó là ..................

Hình thức pháp luật là cách thức mà giai cấp thống trị sử dụng để nâng ý chí của giai cấp mình lên thành pháp luật. Trong lịch sử loài người đã có

Giai cấp thống trị dưới thời nhà Nguyễn gồm:

Giai cấp thống trị dưới thời nhà Nguyễn gồm vua quan, địa chủ, cường hào.

Quy phạm pháp luật là quy tắc xử sự mang tính ......................do ...................... ban hành và bảo đảm thực hiện, thể hiện ý chí và bảo vệ lợi ích của giai cấp thống trị để điều chỉnh các ...................

Quy phạm pháp luật là quy tắc xử sự mang tính bắt buộc chung do nhà nước ban hành và bảo đảm thực hiện, thể hiện ý chí và bảo vệ lợi ích của giai cấp thống trị để điều chỉnh các quan hệ xã hội.

“Pháp luật là hệ thống quy tắc xử sự mang tính ....................., do .................. ban hành và bảo đảm thực hiện, thể hiện ....................... của giai cấp thống trị và phụ thuộc vào các điều kiện .................. , là nhân tố điều chỉnh các quan hệ xã .....

“Pháp luật là hệ thống quy tắc xử sự mang tính bắt buộc chung, do nhà nước ban hành và bảo đảm thực hiện, thể hiện ý chí của giai cấp thống trị và phụ thuộc vào các điều kiện kinh tế xã hội, là nhân tố điều chỉnh các quan hệ xã hội”.

Quy phạm pháp luật là quy tắc xử sự mang tính .................... do ................... ban hành và bảo đảm thực hiện, thể hiện ý chí và bảo vệ lợi ích của giai cấp thống trị để điều chỉnh các ...........................

Quy phạm pháp luật là quy tắc xử sự mang tính bắt buộc chung do nhà nước ban hành và bảo đảm thực hiện, thể hiện ý chí và bảo vệ lợi ích của giai cấp thống trị để điều chỉnh các quan hệ xã hội.

Lí do để giai cấp thống trị chọn Nho giáo làm quốc giáo là

Lí do để giai cấp thống trị chọn Nho giáo làm quốc giáo là theo Nho giáo, mọi người phải coi vua là "Thiên tử" và có quyền quyết định tất cả. Với tư tưởng vua là con trời, ý của vua là ý của trời của Nho giáo sẽ giúp cho giai cấp thống trị, đặc biệt là nhà vua được củng cố quyền lực.

Thạch Sanh là đại diện cho tầng lớp thống khổ chịu nhiều tầng đô hộ, áp bức. Lý Thông là hình ảnh tiêu biểu của giai cấp thống trị trong xã hội phong kiến, đúng hay sai?

Thạch Sanh là đại diện cho tầng lớp thống khổ chịu nhiều tầng đô hộ, áp bức. Lý Thông là hình ảnh tiêu biểu của giai cấp thống trị trong xã hội phong kiến.

đề trắc nghiệm gdcd 11 mới nhất

X