Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự liên kết kinh tế giữa các nước Tây Âu là

Xuất bản: 22/12/2020 - Cập nhật: 20/10/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự liên kết kinh tế giữa các nước Tây Âu là

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: B

Các nước Tây Âu có xu hướng liên kết kinh tế với nhau từ năm 1951 thông qua việc thành lập Cộng đồng than – thép châu Âu. Vào thời điểm này, kế hoạch Phục hưng châu Âu ở Mĩ mới được triển khai nên Tây Âu chưa muốn thoát khỏi sự lệ thuộc vào Mĩ lúc này. Việc cạnh tranh với các nước ngoài khu vực và khẳng định sức mạnh kinh tế của mình cũng không cần thiết. Vì vậy, nguyên nhân chủ yếu là muốn liên kết kinh tế, thành lập nhà nước chung châu Âu, minh chứng là càng về sau sự liên kết của các nước Tây Âu không chỉ dừng lại ở liên kết kinh tế mà còn tiến tới liên kết về chính trị, đối ngoại và an ninh chung. Như vậy, đáp án của câu hỏi là : muốn liên kết kinh tế, thành lập nhà nước chung châu Âu

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Từ năm 1950 đến năm 1973, các nước Tây Âu thực hiện chính sách đối ngoại nào sau đây?

Theo SGK Lịch sử 12, nội dung các nước Tây Âu: Từ năm 1950 đến năm 1973, các nước Tây Âu thực hiện chính sách tiếp tục liên minh chặt chẽ với Mĩ.

Anh (chị) hiểu thế nào về khái niệm Tây Âu

Tây Âu không phải là khái niệm chỉ vị trí địa lí mà là khái niệm chính trị - xã hội, xuất hiện trong thời kì chiến tranh lạnh để chỉ những quốc gia đi theo con đường tư bản chủ nghĩa, thân Mĩ. Nó khác biệt với các nước Đông Âu xã hội chủ nghĩa thân Liên Xô.

Từ năm 1973 đến năm 1991, kinh tế các nước Tây Âu:

Từ năm 1973 đến năm 1991, kinh tế các nước Tây Âu rơi vào suy thoái, khủng hoảng, phát triển không ổn định.

Nguyên nhân chủ yếu khiến kinh tế Mĩ, Tây Âu và Nhật Bản suy thoái trong thập niên 70 của thế kỉ XX là do

Nguyên nhân chủ yếu khiến kinh tế Mĩ, Tây Âu và Nhật Bản suy thoái trong thập niên 70 của thế kỉ XX là do tác động của khủng hoảng năng lượng.

Sự kiện nào dưới đây đã tạo nên sự phân chia đối lập giữa các nước Tây Âu tư bản chủ nghĩa và các nước Đông Âu xã hội chủ nghĩa sau Chiến tranh thế giới thứ hai?

Sự kiện Mĩ thực hiện "Kế hoạch Mácsan" đã tạo nên sự phân chia đối lập giữa các nước Tây Âu tư bản chủ nghĩa và các nước Đông Âu xã hội chủ nghĩa sau Chiến tranh thế giới thứ hai.

Nguyên nhân các nước tư bản Tây Âu lâm vào tình trạng khủng hoảng và suy thoái, không ổn định từ năm 1973 – 1991 là vì lý do nào?

Nguyên nhân các nước tư bản Tây Âu lâm vào tình trạng khủng hoảng và suy thoái, không ổn định từ năm 1973 – 1991 là vì cuộc khủng hoảng năng lượng thế giới.

Nhiệm vụ hàng đầu của Tây Âu trong khoảng 5 năm đầu sau Chiến tranh thế giới thứ hai là

Nhiệm vụ hàng đầu của Tây Âu trong khoảng 5 năm đầu sau Chiến tranh thế giới thứ hai là khôi phục kinh tế.

Nội dung nào sau đây là nguyên nhân chung dẫn đến sự phát triển của nền kinh tế Mĩ, Tây Âu, Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới thứ hai?

Bằng phương pháp so sánh, tìm điểm chung: Vai trò lãnh đạo, quản lý có hiệu quả của Nhà nước là nguyên nhân chung dẫn đến sự phát triển của nền kinh tế Mĩ, Tây u, Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới thứ hai. => Chọn B.

Năm 1975, các nước Tây Âu tham gia Định ước Hexinki về vấn đề gì?

Năm 1975, các nước Tây Âu tham gia Định ước Hexinki về vấn đề an ninh và hợp tác châu Âu.

Nguyên nhân chung nhất dẫn đến sự phát triển kinh tế Mỹ, Tây Âu, Nhật Bản là

Nguyên nhân chung nhất dẫn đến sự phát triển kinh tế Mỹ, Tây Âu, Nhật Bản là áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật.

đề trắc nghiệm lịch sử Thi mới nhất

X