Năng suất lao động trong ngành đánh bắt thủy sản nước ta còn thấp chủ yếu do

Xuất bản: 28/12/2020 - Cập nhật: 12/09/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Năng suất lao động trong ngành đánh bắt thủy sản nước ta còn thấp chủ yếu do

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: B

Năng suất lao động trong ngành đánh bắt thủy sản nước ta còn thấp chủ yếu do phương tiện đánh bắt còn lạc hậu, chậm đổi mới. (Tham khảo SGK trang 101).

Giải thích:

Năng suất lao động trong ngành thủy sản còn thấp là do tàu thuyền công suất còn nhỏ, chưa thể khai thác xa bờ với những chuyến biển dài ngày, ngư cụ khai thác còn lạc hậu, thiếu các công cụ hỗ trợ cho nghề đi biển nên đánh bắt chủ yếu ở vùng ven bờ là nơi tài nguyên sinh vật biển đã bị suy giảm nhiều.

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Trong tư liệu lao động, bộ phận quyết định đến năng suất lao động là yếu tố nào dưới đây?

Trong tư liệu lao động, bộ phận quyết định đến năng suất lao động là công cụ lao động.

Giá cả hàng hóa trên thị trường không đổi, năng suất lao động tăng làm cho

Năng suất lao động tăng lên không chỉ tác động làm cho số lượng hàng hóa sản xuất ra tăng lên, mà còn tác động làm cho lượng giá trị của một hàng hóa giảm xuống và lợi nhuận cũng theo đó tăng lên. Vậy đáp án đúng là lượng giá trị của một hàng hóa giảm và lợi nhuận tăng.

Để may một cái áo A may hết 5 giờ, thời gian lao động xã hội cần thiết để may cái áo là 4 giờ. Vậy A bán chiếc áo giá cả tương ứng với mấy giờ?

Để may một cái áo A may hết 5 giờ, thời gian lao động xã hội cần thiết để may cái áo là 4 giờ. Vậy A, bán chiếc áo giá cả tương ứng với 4 giờ.

Yêu cầu phải tạo ra năng suất lao động cao hơn là một trong các nội dung của

Yêu cầu phải tạo ra năng suất lao động cao hơn là một trong các nội dung của tính tất yếu khách quan của công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Giải thích:

Công nghiệp hóa, hiện đại hóa là quá trình chuyển đổi căn bản, toàn diện các hoạt động kinh tế và quản lí kinh tế – xã hội từ sử dụng sức lao động thủ công là chính sang sử dụng một cách phổ biến sức lao động cùng với công nghệ, phương tiện, phương pháp tiên tiến, hiện đại nhằm tạo ra năng suất lao động xã hội cao.

Tăng năng suất lao động sẽ làm cho?

Theo SGK GDCD lớp 11 trang 31 thì năng suất lao động tăng lên không chỉ tác động làm cho số lượng hàng hóa sản xuất ra tăng lên, mà còn tác động làm cho lượng giá trị của một hàng hóa giảm xuống và lợi nhuận cũng theo đó tăng lên. Vậy đáp án đúng là giá trị một đơn vị hàng hóa giảm.

Năng suất lao động ở nước ta hiện nay thuộc nhóm thấp nhất thế giới, nguyên nhân là

Năng suất lao động ở nước ta hiện nay thuộc nhóm thấp nhất thế giới, nguyên nhân là trình độ khoa học kĩ thuật và chất lượng lao động thấp

Toàn bộ năng lực thể chất và tinh thần của con người được vận dụng vào trong quá trình sản xuất được gọi là

Toàn bộ năng lực thể chất và tinh thần của con người được vận dụng vào trong quá trình sản xuất được gọi là sức lao động.

Nền kinh tế của ta sau 5 năm vẫn còn mất cân đối, sản xuất phát triển chậm, thu nhập quốc dân và năng suất lao động thấp, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Đó là những hạn chế của thời kì nào?

Nền kinh tế của ta sau 5 năm vẫn còn mất cân đối, sản xuất phát triển chậm, thu nhập quốc dân và năng suất lao động thấp, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Đó là những hạn chế của thời kì thực hiện kế hoạch 5 năm (1976 - 1980)

Muốn cho cơ có năng suất lao động cao, ta thường xuyên phải:

Đáp án D
Muốn cho cơ có năng suất lao động cao, ta thường xuyên phải
- Luyện tập thể dục thể thao để rèn luyện cơ.
- Cung cấp đủ lượng ôxi cho cơ thể.

đề trắc nghiệm địa lý Thi mới nhất

X