Năm 1975, quân dân Việt Nam giành được thắng lợi quân sự nào sau đây?

Xuất bản: 01/04/2022 - Cập nhật: 08/09/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Năm 1975, quân dân Việt Nam giành được thắng lợi quân sự nào sau đây?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: A

Trong năm 1975, quân dân Việt Nam giành được chiến thắng đáng chú ý trong Chiến dịch Huế - Đà Nẵng, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử quốc gia. Đây là một trong những chiến dịch lớn của cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975. Chiến dịch quân sự này đã góp phần dẫn đến thành tựu quan trọng của quân và dân ta là kết thúc cuộc Chiến tranh Việt Nam.

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Sau chiến thắng chiến dịch Tây Nguyên và chiến dịch Huế - Đà Nẵng, Trung ương đã họp và ra nghị quyết khẳng định : "Phải tập trung nhanh nhất lực lượng, binh khí, kĩ thuật và vật chất giải phóng Miền Nam trước ... ".

Sau chiến thắng chiến dịch Tây Nguyên và chiến dịch Huế - Đà Nẵng, Trung ương đã họp và ra nghị quyết khẳng định : "Phải tập trung nhanh nhất lực lượng, binh khí, kĩ thuật và vật chất giải phóng Miền Nam trước mùa mưa 1975".

Chiến dịch Tây Nguyên, chiến dịch Huế - Đà Nẵng và chiến dịch Hồ Chí Minh của quân dân Việt Nam trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân năm 1975 có điểm chung nào sau đây?

Chiến dịch Tây Nguyên, chiến dịch Huế - Đà Nẵng và chiến dịch Hồ Chí Minh của quân dân Việt Nam trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân năm 1975 có điểm chung là có sự kết hợp với nổi dậy của quần chúng.

Chiến dịch Huế - Đà Nẵng diễn ra trong khoảng thời gian nào ?

Chiến dịch Huế - Đà Nẵng diễn ra từ ngày 21/3 đến ngày 29/3/1975.

đề trắc nghiệm lịch sử Thi mới nhất

X