Mục tiêu chung của các cuộc cách mạng tư sản là

Xuất bản: 24/11/2020 - Cập nhật: 28/10/2023 - Tác giả: Chu Huyền

Câu Hỏi:

Mục tiêu chung của các cuộc cách mạng tư sản là

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: D

Mục tiêu chung của các cuộc cách mạng tư sản là giải quyết mâu thuẫn giữa quan hệ sản xuất phong kiến lỗi thời với lực lượng sản xuất tư bản chủ nghĩa.
Mâu thuẫn giữa giữa quan hệ sản xuất phong kiến lỗi thời với lực lượng sản xuất mới - tư bản chủ nghĩa là nguyên nhân sâu xa, đồng thời là mục tiêu chung mà tất cả các cuộc cách mạng tư sản hướng tới giải quyết. Thắng lợi của cách mạng tư sản ở mức độ khác nhau sẽ mở đường cho chủ nghĩa tư bản phát triển.

Chu Huyền (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Văn kiện nào của Đảng nhấn mạnh "vấn đề thổ địa là cái cốt của cách mạng tư sản dân quyền"?

Văn kiện Luận cương chính trị tháng 10-1930 của Đảng nhấn mạnh vấn đề thổ địa là cái cốt của cách mạng tư sản dân quyền.

Cuộc cách mạng tư sản diễn ra dưới hình thức chiến tranh giành độc lập là

Cuộc cách mạng tư sản diễn ra dưới hình thức chiến tranh giành độc lập là cách mạng Mĩ cuối thế kỉ XVIII

Nhiệm vụ cốt yếu của cách mạng tư sản dân quyền ở Việt Nam là gì?

Nhiệm vụ cốt yếu của cách mạng tư sản dân quyền ở Việt Nam là Đánh đổ thế lực phong kiến, đánh đổ cách bóc lột theo lối tư bản thực hành cách mạng thổ địa triệt để và đánh đổ chủ nghĩa đế quốc Pháp làm cho nhân dân hoàn toàn độc lập

Sách giáo khoa Lịch sử lớp 12, trang 25, có viết: Nhiệm vụ của cách mạng tư sản dân quyền ở nước ta là đánh đổ bọn đế quốc, bọn phong kiến và giai cấp tư sản phản cách mạng, làm cho nước Việt Nam độc lập.... Đó là một trong những nội dung của văn kiện nào?

Sách giáo khoa Lịch sử lớp 12, trang 25, có viết: Nhiệm vụ của cách mạng tư sản dân quyền ở nước ta là đánh đổ bọn đế quốc, bọn phong kiến và giai cấp tư sản phản cách mạng, làm cho nước Việt Nam độc lập.... Đó là một trong những nội dung của văn kiện cương lĩnh chính trị của Đảng do đồng chí Nguyễn .....

Tính chất của cách mạng Đông Dương lúc đầu là một cuộc cách mạng tư sản dân quyền, sau khi cách mạng tư sản dân quyền thắng lợi sẽ sẽ tiếp tục phát triển, bỏ qua thời kì tư bản mà tiến thẳng lên chủ nghĩa xã hội. Đó là nội dung của:

Tính chất của cách mạng Đông Dương lúc đầu là một cuộc cách mạng tư sản dân quyền, sau khi cách mạng tư sản dân quyền thắng lợi sẽ sẽ tiếp tục phát triển, bỏ qua thời kì tư bản mà tiến thẳng lên chủ nghĩa xã hội. Đó là nội dung của Luận cương chính trị 1930 do Trần Phú khởi thảo

Trong Cương lĩnh chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam (1930), Nguyễn Ái Quốc xác định nội dung của “cách mạng tư sản dân quyền” là

Trong Cương lĩnh chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam (1930), Nguyễn Ái Quốc xác định nội dung của “cách mạng tư sản dân quyền” là chống đế quốc giành độc lập dân tộc.

đề trắc nghiệm lịch sử 11 mới nhất

X