Một thanh dẫn điện dài 80 cm, chuyển động vuông góc trong từ trường đều với vận

Xuất bản: 11/01/2021 - Cập nhật: 14/09/2023 - Tác giả: Chu Huyền

Câu Hỏi:

Một thanh dẫn điện dài 80 cm, chuyển động vuông góc trong từ trường đều với vận tốc 2m/s. Biết cảm ứng từ có độ lớn B=0,4T. Dùng dây dẫn có điện trở không đáng kể nối hai đầu thanh với một điện trở R = 0,8Ωthành mạch kín thì cường độ dòng điện qua điện trở bằng bao nhiêu?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: B

Cường độ dòng điện qua điện trở là 0,8 A.

Chu Huyền (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Một mạch dao động lí tưởng đang có dao động điện từ tự do, Coi rằng không có sự tiêu hao năng lượng điện từ trong mạch. Khi năng lượng điện trường của mạch là 1,32 mJ thì năng lượng từ trường của mạch là 2,58 mJ. Khi năng lượng điện trường của mạch là 1,02 mJ thì năng lượng từ trường của mạch là

Năng lưọ̣ng điện từ $W=W_{C 1}+W_{L 1}=1,32+2,58=3,9 \mathrm{mJ}$
Mạch dao động điện từ lí tưởng không có sự tiêu hao năng lượng điện từ => Năng lượng điện từ được bảo toàn.

$W=W_{C 2}+W_{L 2}=3,9(\mathrm{~mJ} /)$
$\Leftrightarrow W_{L 2}=W-W_{C 2}=3,9-1,02=2,88(\mathrm{~mJ})$

Cho đoạn mạch gồm điện trở R1 mắc nối tiếp với điện trở R2 mắc vào mạch điện. Gọi U, U1, U2 lần lượt là hiệu điện thế của toàn mạch, hiệu điện thế qua R1, R2. Biểu thức nào sau đây đúng?

Đối với đoạn mạch gồm 2 điện trở R1, R2 mắc nối tiếp, hiệu điện thế giữa hai đầu mỗi điện trở tỉ lệ thuận với điện trở đó. Hiệu điện thế giữa hai đầu đoạn mạch bằng tổng các hiệu điện thế trên mỗi điện trở: 
U = U1 + U2

Đơn vị điện trở có kí hiệu là:

Đơn vị điện trở có kí hiệu là: Ω
Vì A là kí hiệu ampe, V là kí hiệu Vôn.
Nhắc lại lý thuyết: Dựa vào tác dụng nhiệt của dòng điện chạy trong dây đốt, biến đổi điện năng thành nhiệt năng. Dây đốt nóng được làm bằng điện trở. Điện trở R của dây đốt nóng phụ thuộc vào điện trở suất ρ của vật liệu dẫn điện làm dây đốt nóng, tỉ lệ thuận với chiều dài và tỉ lệ nghịch với tiết diện S của dây đốt nóng. Đơn vị điện trở là ôm, kí hiệu là Ω.

Từ trường không tồn tại ở đâu ?

Từ trường không tồn tại xung quanh điện tích đứng yên. Hay nói cách khác là xung quanh hạt mang điện đứng yên không có từ trường.
Giải thích: Từ trường là một dạng vật chất, mà biểu hiện cụ thể là sự xuất hiện lực từ tác dụng lên một nam châm hay một dòng điện đặt trong khoảng không gian có từ trường.

Nguyên nhân gây ra suất điện động cảm ứng trong thanh dây dẫn chuyển động trong từ trường là

Nguyên nhân gây ra suất điện động cảm ứng trong thanh dây dẫn chuyển động trong từ trường là do lực Lorenxơ tác dụng lên các electron làm các electron dịch chuyển từ đầu này sang đầu kia của thanh

Phát biểu nào sau đây là đúng?
Quy tắc xác định chiều dòng điện của đoạn dây dẫn chuyển động trong từ trường

Quy tắc xác định chiều dòng điện của đoạn dây dẫn chuyển động trong từ trường là đặt bàn tay phải hứng các đường sức từ, ngón cái choãi ra hướng theo chiều chuyển động của đoạn dây, khi đó đoạn dây dẫn đóng vai trò như một nguồn điện, chiều từ cổ tay đến các ngón tay chỉ chiều từ cực âm sang cực dương .....

​Từ trường không tương tác với

Từ trường không tương tác với điện tích đứng yên. Tính chất cơ bản nhất của từ trường đó chính là tác dụng lực từ lên nam châm hoặc lên dòng điện đặt trong nó. Từ trường sẽ không tồn tại ở xung quanh các điện tích đứng yên. Từ trường không thể nhìn bằng mắt thường, nên cách nhận biết từ trường cũng...

đề trắc nghiệm vật lý 11 mới nhất

X