Một hôm, xe của Bác Hồ đang đi ở Hà Nội bỗng đèn đỏ ở một ngã tư bật lên. Xe của

Xuất bản: 16/10/2020 - Cập nhật: 05/09/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Một hôm, xe của Bác Hồ đang đi ở Hà Nội bỗng đèn đỏ ở một ngã tư bật lên. Xe của Bác dừng lại, đồng chí cảnh vệ chạy đến bục yêu cầu Công an giao thông bật đèn xanh để xe Bác đi. Nhưng Bác đã ngăn lại rồi bảo: “Các chú không được làm như thế... không nên bắt người khác nhường quyền ưu tiên cho mình”. Lời nói của Bá Hồ thể hiện điều gì dưới đây

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: C

Một hôm, xe của Bác Hồ đang đi ở Hà Nội bỗng đèn đỏ ở một ngã tư bật lên. Xe của Bác dừng lại, đồng chí cảnh vệ chạy đến bục yêu cầu Công an giao thông bật đèn xanh để xe Bác đi. Nhưng Bác đã ngăn lại rồi bảo: “Các chú không được làm như thế... không nên bắt người khác nhường quyền ưu tiên cho mình”. Lời nói của Bá Hồ thể hiện điều công dân bình đẳng về quyền và nghĩa vụ.

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Bắt người trong trưởng hợp khẩn cấp được tiến hành khi có căn cứ để cho rằng nguời đó

Bắt người trong trưởng hợp khẩn cấp được tiến hành khi có căn cứ để cho rằng nguời đó đang chuẩn bị thực hiện tội phạm rất nghiêm trọng.

Cơ quan có thẩm quyền có quyền ra lệnh bắt người trong trường hợp nào dưới đây ?

Cơ quan có thẩm quyền có quyền ra lệnh bắt người trong trường hợp bắt bị can, bị cáo để tạm giam trong trường hợp cần thiết.

Đối với những người nào dưới đây thì ai cũng có quyển bắt người và giải ngay đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất ?

Đối với những người phạm tội quả tang hoặc đang bị truy nã. thì ai cũng có quyển bắt người và giải ngay đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất

Bắt người trong trường hợp nào dưới đây là đúng pháp luật ?

Bắt người trong trường hợp khi có quyết định hoặc phê chuẩn của Viện kiểm sát là đúng pháp luật.
Theo SGK GDCD 12 trang 55
Trong một số trường hợp cần thiết phải bắt, giam, giữ người để giữ gìn trật tự, an ninh, để điều tra tội phạm, để ngăn chặn tội phạm thì những người cán bộ nhà nước có thẩm quyền thuộc:

Ai dưới đây có quyền ra lệnh bắt người khi có căn cứ cho rẳng một người đang chuẩn bị thực hiện tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng ?

Những người có thẩm quyền theo quy định của pháp luật có quyền ra lệnh bắt người khi có căn cứ cho rẳng một người đang chuẩn bị thực hiện tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng

đề trắc nghiệm gdcd 12 mới nhất

X