Lực lượng tiến hành chiến lược Chiến tranh cục bộ là

Xuất bản: 05/02/2021 - Cập nhật: 22/08/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Lực lượng tiến hành chiến lược Chiến tranh cục bộ là

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: C

Lực lượng tiến hành chiến lược Chiến tranh cục bộ là quân Mĩ, quân đồng minh và quân đội Sài Gòn

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Phạm vi thực hiện chiến lược chiến tranh cục bộ của Mỹ là

Phạm vi thực hiện chiến lược chiến tranh cục bộ của Mỹ là trên cả nước.

Từ chiến lược “Chiến tranh cục bộ” (1965 – 1968), Mĩ đã kết hợp thực hiện chiến tranh ở miền Nam và chiến tranh phá hoại miền Bắc (lần thứ nhất) => Quy mô của chiến lược thực hiện trong cả nước

Điểm khác nhau cơ bản giữa chiến lược Chiến tranh đặc biệt và chiến lược Chiến tranh cục bộ là gì

Điểm khác nhau cơ bản giữa chiến lược Chiến tranh đặc biệt và chiến lược Chiến tranh cục bộ là vai trò của quân đội Sài Gòn trên chiến trường

Chiến lược "Chiến tranh cục bộ" của Mĩ ra đời trong tình hình nào ?

Chiến lược "Chiến tranh cục bộ" của Mĩ ra đời trong tình hình cách mạng Miền Nam phát triển mạnh mẽ, "Chiến tranh đặc biệt" đã bị phá sản về cơ bản.
Giải thích
Sau thất bại của chiến lược "chiến tranh đặc biệt", Mĩ đẩy mạnh chiến tranh xâm lược, chuyển sang chiến lược "Chiến tranh cục bộ" ở miền Nam và mở rộng chiến tranh phá hoại miền Bắc.

Trong Chiến lược chiến tranh cục bộ ở miền Nam Việt Nam (1965-1968), quân Mĩ mở cuộc hành quân “tìm diệt" lớn vào một trong những khu vực nào?

Trong Chiến lược chiến tranh cục bộ ở miền Nam Việt Nam (1965-1968), quân Mĩ mở cuộc hành quân “tìm diệt" lớn vào một trong những khu vực Đông Nam Bộ.

Sự kiện nào đánh dấu sự sụp đổ hoàn toàn của chiến lược "Chiến tranh cục bộ" ?

Sự kiện đánh dấu sự sụp đổ hoàn toàn của chiến lược "Chiến tranh cục bộ" là cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Âm mưu của Mỹ trong chiến lược chiến tranh cục bộ là

Âm mưu của Mỹ trong chiến lược chiến tranh cục bộ là giành lại thế chủ động trên chiến trường bằng chiến lược “tìm diệt”, đẩy lực lượng vũ trang của ta trở về phòng ngự, buộc ta phải đánh nhỏ hoặc rút về biên giới, tiến tới kết thúc chiến tranh

Một trong những thủ đoạn của Mĩ khi thực hiện chiến lược Chiến tranh cục bộ (1965-1968) ở miền Nam Việt Nam là

Một trong những thủ đoạn của Mĩ khi thực hiện chiến lược Chiến tranh cục bộ (1965-1968) ở miền Nam Việt Nam là tổ chức những cuộc hành quân “tìm diệt”.

Chiến lược chiến tranh cục bộ là loại hình chiến tranh nào?

Theo SGK Lịch sử 12, nội dung chiến lược chiến tranh cục bộ: Chiến lược “chiến tranh cục bộ” là loại hình chiến tranh thực dân kiểu mới. => Chọn A.

đề trắc nghiệm lịch sử Thi mới nhất

X