Kế hoạch Na-va của Pháp gồm mấy bước?

Xuất bản: 05/11/2020 - Cập nhật: 26/09/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Kế hoạch Na-va của Pháp gồm mấy bước?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: B

Kế hoạch Na-va Nội dung: gồm 2 bước

+ Bước 1: Trong thu-đông 1953-1954, giữ thế phòng ngự chiến lược trên chiến trường miền Bắc, “bình định” miền Trung và Nam Đông Dương.

+ Bước 2: Từ thu-đông 1954, chuyển lực lượng ra chiến trường miền Bắc, thực hiện tiến công chiến lược, giành thắng lượi quyết định để kết thúc chiến tranh.

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Hoàn cảnh ra đời của kế hoạch Na-va?

Hoàn cảnh ra đời của kế hoạch Na-va là khi lực lượng của Pháp suy yếu sau 8 năm tiến hành chiến tranh, vùng chiếm đóng bị thu hẹp. gặp nhiều khó khăn về kinh tế, chính trị.

Lí do chủ yếu nhất Pháp cử Na-va sang Đông Dương?

Lí do chủ yếu nhất Pháp cử Na-va sang Đông Dương là sau 8 năm tiến hành chiến tranh, Pháp sa lầy, vùng chiếm đóng bị thu hẹp có nhiều khó khăn về kinh tế tài chính.

Điểm hạn chế chung của các kế hoạch quân sự của Pháp: kế hoạch Rơ-ve, kế hoạch Đờ Lát đơ Tatxinhi, kế hoạch Na-va là gì?

Điểm hạn chế chung của các kế hoạch quân sự của Pháp: kế hoạch Rơ-ve, kế hoạch Đờ Lát đơ Tatxinhi, kế hoạch Na-va là mâu thuẫn giữa tập trung và phân tán lực lượng.

Để làm phá sản bước thứ nhất kế hoạch Na-va, chủ trương nào sau đây của ta là cơ bản nhất?

Để làm phá sản bước thứ nhất kế hoạch Na-va, chủ trương cơ bản nhất của ta là đánh vào những nơi ta cho là chắc thắng, tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch buộc chúng phân tán lực lượng.

Âm mưu của Pháp, Mĩ trong việc vạch ra kế hoạch quân sự Na-va:

Âm mưu của Pháp, Mĩ trong việc vạch ra kế hoạch quân sự Na-va là xoay chuyển cục diện chiến tranh, trong 18 tháng giành thắng lợi quân sự quyết định, "kết thúc chiến tranh trong danh dự".

Cuộc tiến công nào trong giai đoạn 1945-1954 đã làm phá sản bước đầu Kế hoạch Na-va của Pháp?

Cuộc tiến công chiến lược Đông-Xuân (1953-1954) đã xé nhỏ “con át” chủ bài của kế hoạch Na-va chính là đội quân ở Đồng bằng Bắc Bộ, làm phá sản bước đầu Kế hoạch Na-va của Pháp.

Để thực hiện kế hoạch Na-va, Pháp đã tập trung ở Bắc Bộ một lực lượng cơ động mạnh lên đến bao nhiêu tiểu đoàn?

Để thực hiện kế hoạch Na-va, Pháp đã tập trung ở Bắc Bộ một lực lượng cơ động mạnh lên đến 44 tiểu đoàn

Để thực hiện kế hoạch Na-va, Pháp đã sử dụng lực lượng cơ động mạnh trên toàn chiến trường Đông Dương lên dến bao nhiêu tiểu đoàn?

Để thực hiện kế hoạch Na-va, Pháp đã sử dụng lực lượng cơ động mạnh trên toàn chiến trường Đông Dương lên dến 84 tiểu đoàn.

Nội dung cơ bản trong bước I của kế hoạch quân sự Na-Va là gì?

Nội dung cơ bản trong bước I của kế hoạch quân sự Na-Va là phòng ngự chiến lược ở miền Bắc, tấn công chiến lược ở miền Nam.

đề trắc nghiệm lịch sử 9 mới nhất

X