Hiện tượng xuất hiện dòng điện cảm ứng trong mạch kín khi từ thông qua mạch biến

Xuất bản: 11/01/2021 - Cập nhật: 07/11/2023 - Tác giả: Chu Huyền

Câu Hỏi:

Hiện tượng xuất hiện dòng điện cảm ứng trong mạch kín khi từ thông qua mạch biến thiên gọi là:

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: C

Hiện tượng xuất hiện dòng điện cảm ứng trong mạch kín khi từ thông qua mạch biến thiên gọi là hiện tượng cảm ứng điện từ.

Chu Huyền (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Máy phát điện hoạt động theo nguyên tắc dựa trên

Máy phát điện hoạt động theo nguyên tắc dựa trên hiện tượng cảm ứng điện từ. Nguyên lý hoạt động của máy phát điện dựa trên nguyên tắc cảm ứng điện từ. Khi máy phát điện hoạt động, tác động lên nam châm hoặc cuộn dây làm cho chúng quay tròn. Quá trình này tạo ra sự tăng giảm luân phiên của số đường sức từ đi từ nam châm qua tiết diện cuộn dây. Điều này là nguyên lý cơ bản để tạo ra điện năng từ máy phát điện và đã được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp và hệ thống phát điện.

Kết luận nào sau đây là đúng?

Đáp án đúng là C. Hiện tượng tự cảm là hiện tượng cảm ứng điện từ xảy ra trong một mạch có dòng điện mà sự biến thiên từ thông qua mạch được gây ra bởi sự biến thiên của cường độ dòng điện trong mạch.

Khi phân tích thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ, người ta phát hiện ra:

Khi phân tích thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ, người ta phát hiện ra điện trường xoáy.
Hiện tượng cảm ứng điện từ là khi từ thông qua mạch kín thay đổi nó sẽ tạo ra dòng điện cảm ứng trong mạch. Dòng điện này hình thành do có điện trường tác dụng làm các electron dịch chuyển thành mạch kín -> tạo ra điện trường khép kín hay còn gọi là điện trường xoáy.

Máy điện tĩnh làm việc theo nguyên lý cảm ứng điện từ giữa những cuộn dây không có chuyển động tương đối với nhau. Loại máy điện tĩnh thông dụng là:

Máy điện tĩnh làm việc theo nguyên lý cảm ứng điện từ giữa những cuộn dây không có chuyển động tương đối với nhau. Loại máy điện tĩnh thông dụng là: máy biến áp

Các máy điện đều làm việc theo nguyên lý cảm ứng điện từ nên đều có tính thuận nghịch, nghĩa là:

Các máy điện đều làm việc theo nguyên lý cảm ứng điện từ nên đều có tính thuận nghịch, nghĩa là: có thể nhận năng lượng hoặc phát năng lượng

Máy điện là thiết bị điện từ, nguyên lý làm việc dựa vào hiện tượng cảm ứng điện từ và tương tác giữa từ trường và dòng điện. Máy điện dùng để:

Máy điện là thiết bị điện từ, nguyên lý làm việc dựa vào hiện tượng cảm ứng điện từ và tương tác giữa từ trường và dòng điện. Máy điện dùng để: biến đổi các dạng năng lượng khác nhau thành điện năng (máy phát điện); biến đổi điện năng thành cơ năng (động cơ điện); biến đổi các thông số điện năng như .....

Hiện tượng nào sau đây không liên quan đến hiện tượng cảm ứng điện từ ?

Khi nối cuộn dây với hai cực ắc quy thì đây chỉ đơn thuần là truyền điện từ ắc quy sang cuộn dây, không phải hiện tượng cảm ứng từ.
Giải thích
Khi số lượng đường sức từ xuyên qua cuộn dây dẫn kín thay đổi (biến thiên) thì trong cuộn dây sẽ xuất hiện dòng điện cảm ứng. Hiện tượng làm xuất hiện dòng điện cảm ứng được gọi là hiện tượng cảm ứng điện từ.

Máy điện quay là loại máy điện làm việc theo nguyên lý cảm ứng điện từ và tương tác điện từ giữa từ trường và dòng điện trong các cuộn dây có chuyển động tương đối với nhau. Máy điện quay thường dùng để:

Máy điện quay là loại máy điện làm việc theo nguyên lý cảm ứng điện từ và tương tác điện từ giữa từ trường và dòng điện trong các cuộn dây có chuyển động tương đối với nhau. Máy điện quay thường dùng để: biến đổi cơ năng thành điện năng và biến đổi điện năng thành cơ năng

Trong hiện tượng cảm ứng điện từ ta nhận biết được điều gì?

Trong hiện tượng cảm ứng điện từ ta nhận biết được dòng điện xuất hiện khi một cuộn dây dẫn kín quay trong từ trường của nam châm.

Hiện tượng cảm ứng điện từ xuất hiện trong trường hợp nào dưới đây?

Khi thanh nam châm rơi từ ngoài vào trong lòng một cuộn dây dẫn kín thì số đường sức từ qua tiết diện cuộn dây thay đổi, nên xuất hiện dòng điện cảm ứng

đề trắc nghiệm vật lý 11 mới nhất

X