Hệ quả của hiện tượng uốn nếp là

Xuất bản: 12/10/2020 - Cập nhật: 12/09/2023 - Tác giả: Phạm Dung

Hướng dẫn trả lời câu hỏi Hệ quả của hiện tượng uốn nếp là ... nằm trong bộ đề Trắc nghiệm Địa lí 10 bài 8: Tác động của nội lực đến địa hình bề mặt Trái Đất

Câu Hỏi Và Trả lời

CÂU HỎI

Hệ quả của hiện tượng uốn nếp là

TRẢ LỜI

Hệ quả của hiện tượng uốn nếp là làm xuất hiện các dãy núi.

Giải thích:

- Hiện tượng uốn nếp là hiện tượng các lớp đá uốn thành nếp, nhưng không phá vỡ tính chất liên tục của chúng do các lực nén ép theo phương nằm ngang.

- Cường độ nén ép ban đầu còn yếu chỉ làm cho các lớp đá bị thay đổi thế nằm đầu tiên thành nếp uốn, về sau cường độ nén ép tăng mạnh làm cho toàn bộ khu vực bị nén ép dâng cao. Sau đó, dưới tác động của các quá trình ngoại lực, bề mặt địa hình bị cắt xẻ trở thành miền núi uốn nếp.
Hệ quả của hiện tượng uốn nếp là
Câu hỏi liên quan
Vận động làm cho các lục địa được nâng lên hay hạ xuống các lớp đất đá bị uốn nếp hay đứt gãy gọi chung là

Vận động làm cho các lục địa được nâng lên hay hạ xuống các lớp đất đá bị uốn nếp hay đứt gãy gọi chung là vận động kiến tạo.

Hiện tượng uốn nếp là

Hiện tượng uốn nếp là hiện tượng các lớp đá bị uốn thành nếp nhưng tính chất liên tục của nó không bị phá vỡ. Khi vỏ Trái Đất có vận động uốn nếp (tạo núi) sẽ xuất hiện đồng thời hai quá trình: nén ép ở khu vực này và tách dãn ở khu vực khác.

Được hình thành từ các hoạt động uốn nếp và nâng lên trong đại Trung sinh của giai đoạn Cổ kiến tạo là

Được hình thành từ các hoạt động uốn nếp và nâng lên trong đại Trung sinh của giai đoạn Cổ kiến tạo là khu vực núi cao ở Nam Trung Bộ

Các hoạt động uốn nếp tạo núi và sụt võng là các đứt gãy, động đất với các loại đá macma xâm nhập và macma phun trào không tạo ra loại khoáng sản nào dưới đây?

Các hoạt động uốn nếp tạo núi và sụt võng là các đứt gãy, động đất với các loại đá macma xâm nhập và macma phun trào như granit, riôlit, anđêzit cùng các khoáng sản quý như: đồng, sắt, thiếc, vàng, bạc, đá quý.

Giải thích vì sao trên lãnh thổ nước ta đã xảy ra các hoạt động như: uốn nếp, đứt gãy, phun trào macma, nâng cao và hạ thấp địa hình, bồi lấp các bồn trung lục địa?

Do chịu tác động của vận động tạo núi Anpơ-himalaya, trên lãnh thổ nước ta đã xảy ra các hoạt động như: uốn nếp, đứt gãy, phun trào macma, nâng cao và hạ thấp địa hình, bồi lấp các bồn trung lục địa.

đề trắc nghiệm địa lý 10 mới nhất

X