Giấy bạc ngân hàng thực chất là:

Xuất bản: 04/11/2020 - Cập nhật: 10/10/2023 - Tác giả: Hà Anh

Câu Hỏi:

"Giấy bạc ngân hàng" thực chất là:

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: A

Giấy bạc ngân hàng thực chất là một loại tín tệ.
Giấy bạc ngân hàng được hiểu là một loại giấy tiền có giá trị tương đương với giá trị tiền mặt. Nó được phát hành bởi các ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính khác nhằm đáp ứng nhu cầu về thanh toán của khách hàng. Giấy thường được in trên giấy có chất lượng cao, có màu trắng bạc hoặc màu vàng. Trên giấy bạc thường có các thông tin như tên của ngân hàng phát hành, giá trị của giấy bạc, số lượng giấy bạc và thời hạn sử dụng. Người sử dụng giấy bạc có thể sử dụng nó để thanh toán cho hàng hóa hoặc dịch vụ. Nếu giấy bạc của họ còn hạn sử dụng, họ có thể đổi nó thành tiền mặt tại các chi nhánh của ngân hàng phát hành.
Giấy bạc ngân hàng thường được phát hành bởi các tổ chức tài chính như ngân hàng, quỹ đầu tư hoặc các công ty bảo hiểm. Giấy thông thường có giá trị lớn hơn tiền xu và được sử dụng như một phương tiện thanh toán tiền tiện lợi hơn, đặc biệt là cho các giao dịch có giá trị lớn hơn. Một số loại giấy bạc phổ biến bao gồm:
- Phiếu ngân hàng: Là một loại giấy bạc mà hàng phát hành để thanh toán ngân hàng cho khách hàng của mình hoặc để giải ngân cho các khoản vay. Ngân phiếu thường có mệnh giá lớn và thời hạn sử dụng dài.
- Chứng từ quốc tế: Là một loại giấy bạc được phát hành bởi các tổ chức tài chính quốc tế để sử dụng trong các giao dịch liên quốc gia. Chứng minh từ quốc tế thông thường có mệnh giá lớn và được đảm bảo bởi các tổ chức tín hiệu.
- Bằng chứng chỉ tiền gửi: Là một loại giấy bạc được phát hành bởi ngân hàng để chứng thực việc khách hàng gửi tiền vào tài khoản của họ. Bằng chứng là tiền gửi chỉ có thể có thời hạn sử dụng từ vài tháng đến vài năm và có lợi suất cao hơn so với tài khoản gửi tiền thông thường.

Hà Anh (Tổng hợp)

đề trắc nghiệm tài chính- ngân hàng học mới nhất

X