Gia đình ông A trồng lúa là ngành chính để sinh sống. Ông A vừa chăm chỉ lại sử

Xuất bản: 09/11/2020 - Cập nhật: 23/08/2023 - Tác giả: Điền Chính Quốc

Câu Hỏi:

Gia đình ông A trồng lúa là ngành chính để sinh sống. Ông A vừa chăm chỉ lại sử dụng máy để cày xới đất, gieo mạ nhằm tiết kiệm thời gian, công sức. Khi lúa phát triển thì từng giai đoạn ông cố gắng nghiên cứu và hỗ trợ cho cây phát triển tốt nhất, do đó mà năng suất lúa của ông A đạt rất cao. Theo em, ông A đã thực hiện tốt trách nhiệm nào sau đây của công dân đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: C

Theo em, ông A đã thực hiện tốt trách nhiệm tiếp thu, ứng dụng khoa học kĩ thuật vào sản xuất, tạo năng suất cao của công dân đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Điền Chính Quốc (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Quá trình tích lũy vốn cho sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước, các quốc gia Châu Phi đang gặp nhiều khó khăn:

Quá trình tích lũy vốn cho sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước, các quốc gia Châu Phi đang gặp nhiều khó khăn: Nguồn nông, lâm, khoáng sản xuất khẩu ở dạng sơ chế, giá trị thấp.

Yêu cầu phải tạo ra năng suất lao động cao hơn là một trong các nội dung của

Yêu cầu phải tạo ra năng suất lao động cao hơn là một trong các nội dung của tính tất yếu khách quan của công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Giải thích:

Công nghiệp hóa, hiện đại hóa là quá trình chuyển đổi căn bản, toàn diện các hoạt động kinh tế và quản lí kinh tế – xã hội từ sử dụng sức lao động thủ công là chính sang sử dụng một cách phổ biến sức lao động cùng với công nghệ, phương tiện, phương pháp tiên tiến, hiện đại nhằm tạo ra năng suất lao động xã hội cao.

Một trong những trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở nước ta là

Một trong những trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở nước ta là thường xuyên học tập nâng cao trình độ học vấn.

Một trong những tác động to lớn, toàn diện của công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở nước ta là

Một trong những tác động to lớn, toàn diện của công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở nước ta là tạo tiền đề thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội

Từ việc nuôi Heo bị thua lỗ do giá cả bấp bênh, anh K đã chuyển sang nuôi bò thịt. Việc làm của anh H thể hiện nội dung nào sau đây đối với sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước?

Từ việc nuôi Heo bị thua lỗ do giá cả bấp bênh, anh K đã chuyển sang nuôi bò thịt. Việc làm của anh H thể hiện trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Hoạt động nào sau đây thuộc về trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa?

Hoạt động thuộc về trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa là: Lựa chọn mặt hàng có khả năng cạnh tranh cao.

Giải thích:
Trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước:

Sinh viên Việt Nam hiện nay thực hiện trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước thông qua việc thường xuyên học tập nâng cao trình độ theo hướng hiện đại, đáp ứng nguồn lao động có kĩ thuật cho sự phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với:

Sinh viên Việt Nam hiện nay thực hiện trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước thông qua việc thường xuyên học tập nâng cao trình độ theo hướng hiện đại, đáp ứng nguồn lao động có kĩ thuật cho sự phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với phát triển kinh tế .....

Điều kiện cần thiết để con người được phát triển toàn diện, trở thành những công dân tốt, đáp ứng những yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước là ý nghĩa quyền

Điều kiện cần thiết để con người được phát triển toàn diện, trở thành những công dân tốt, đáp ứng những yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước là ý nghĩa quyền vui chơi.

Việc Đảng và nhà nước đã đặt ra mục tiêu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước là phấn đấu đến năm 2020 về cơ bản nước ta sẽ trở thành một nước:

Việc Đảng và nhà nước đã đặt ra mục tiêu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước là phấn đấu đến năm 2020 về cơ bản nước ta sẽ trở thành một nước công nghiệp.

đề trắc nghiệm gdcd 11 mới nhất

X