Để nâng cao chất lượng dân số, cần áp dụng biện pháp nào sau đây ?

Xuất bản: 01/12/2020 - Cập nhật: 14/09/2023 - Tác giả: Chu Huyền

Câu Hỏi:

Để nâng cao chất lượng dân số, cần áp dụng biện pháp nào sau đây ?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: D

Để nâng cao chất lượng dân số, cần cải thiện chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao, tư vấn di truyền
Theo SGK Sinh học 11 trang 156
Hiện nay, chúng ta đang tiến hành nhiều biện pháp cải thiện chất lượng dân số (tăng chiều cao, cân nặng, không mắc dị tât,...) của người Việt Nam như nâng cao đời sống, cải thiện chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao, tư vấn di truyền, phát hiện sớm các đột biến trong phát triển phôi thai(ví dụ, đột biến nhiễm sắc thể gây bệnh đao,...), giảm thiểu ô nhiễm môi trường, chống sử dựng ma túy, chống nghiện thuốc lá, chống lạm dụng rượu, bia...

Chu Huyền (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Cách đây 31 năm, lúc 6 giờ 35 phút, cậu bé người Nam Tư tên là Matej Gaspar ra đời tại thành phố Zagreb, nay là thủ đô của Croatia, và đây cũng là công dân thứ 5 tỷ của thế giới. Đứng trước sự gia tăng dân số quá nhanh, vấn đề dân số làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng dân số, môi trường sinh thái và tài .....

Ngày dân số Thế giới là ngày 11 - 7 - 1987, ngày mà em bé Mát-tơ-gát người Nam Tư - thành viên thứ 5 tỷ của nhân loại - ra đời.

Giải thích:
Đứng trước sự gia tăng dân số quá nhanh, vấn đề dân số làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng dân số, môi trường sinh thái và tài nguyên thiên nhiên. Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc (UNFPA) với tầm nhìn chiến lược về dân số đã tổ chức Hội nghị Quốc tế về dân số ở thủ đô Hà Lan vào tháng 11 năm 1989, tại diễn đàn Dân số thế giới này đã quyết định lấy ngày sinh của bé Matej Gašpar là ngày 11/7 làm “Ngày Dân số thế giới” nhằm nhắc nhở các quốc gia và mỗi người sống trên trái đất về nguy cơ dân số tǎng quá nhanh, con người không đủ điều kiện sống với đầy đủ quyền chính đáng như: quyền học hành, có việc làm, đủ dinh dưỡng, nhà ở, bảo vệ sức khoẻ… Ngày Dân số Thế giới là một sự kiện thường niên diễn ra vào ngày 11 tháng 7 hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức của toàn thế giới về các vấn đề dân số toàn cầu.

Một trong những phương án để nâng cao chất lượng dân số ở nước ta là

Một trong những phương án để nâng cao chất lượng dân số ở nước ta là nâng cao đời sống của nhân dân.
Chính sách dân số ở nước ta đang là bài toán cần được giải quyết, trước tình hình đó, Đảng và nhà nước ta đã đưa ra các mục tiêu và phương hướng cụ thể:

Chất lượng dân số được đánh giá bằng yếu tố nào dưới đây?

Chất lượng dân số được đánh giá bằng yếu tố: thể chất, trí tuệ, tinh thần.

Để làm tốt mục tiêu của chính sách dân số nước ta thì cần phải

Để làm tốt mục tiêu của chính sách dân số nước ta thì cần phải nâng cao chất lượng dân số.

đề trắc nghiệm sinh học 11 mới nhất

X