Để đảm bảo vai trò của rừng đối với việc bảo vệ môi trường, theo quy hoạch chúng ta phải

Xuất bản: 29/10/2020 - Cập nhật: 21/10/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Để đảm bảo vai trò của rừng đối với việc bảo vệ môi trường, theo quy hoạch chúng ta phải đảm bảo

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: D

Để đảm bảo vai trò của rừng đối với việc bảo vệ môi trường, theo quy hoạch chúng ta phải đảm bảo độ che phủ rừng cả nước là 45 - 50%, vùng núi thấp phải đạt 70 - 80%.

Bổ sung kiến thức:
Rừng có vai trò to lớn đối với cuộc sống của con người cũng như môi trường: sản xuất nguyên liệu thô, tạo ra oxy, phân bón, thuốc trừ sâu, điều tiết không khí, là nơi trú ngụ tự nhiên và lưu trữ những hệ gen quý giá, giữ đa dạng sinh học, ngăn chặn được bão lũ lụt tàn phá đất đất liền, bảo vệ và ngăn chặn gió bão, chống sạt lở núi, đảm bảo duy trì sự sống, bảo vệ tính mạng của con người,... Vì vậy tỷ lệ đất có rừng bao phủ của một quốc gia là một chỉ tiêu an ninh môi trường quan trọng. Diện tích đất có rừng bảo đảm an ninh môi trường của một quốc gia có tỷ ưu là 45% tổng diện tích.

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Một trong những phương hướng cơ bản của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường là?

Những phương hướng cơ bản của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường nước ta hiện nay:

  • Tăng cường công tác, quản lý của nhà nước về bảo vệ môi trường từ trung ương đến địa phương.
  • Thường xuyên giáo dục, tuyên truyền, xây dựng ý thức trách nhiệm bảo vệ tài nguyên, môi trường cho mọi người dân.
  • Coi trọng công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ, mở rộng hợp tác quốc tế, khu vực trong lĩnh vực bảo vệ môi trường
  • Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn ô nhiễm, cải thiện môi trường, bảo tồn thiên nhiên.
  • Khai thác, sử dụng hợp lí, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên
  • Áp dụng công nghệ hiện đại để khai thác tài nguyên và xử lí chất thải

Hiện nay đối với việc bảo vệ môi trường, ngoài việc khắc phục ô nhiễm và suy thoái, chúng ta cần quan tâm đến vấn đề nào?

Hiện nay đối với việc bảo vệ môi trường, ngoài việc khắc phục ô nhiễm và suy thoái, chúng ta cần quan tâm đến vấn đề cải thiện chất lượng môi trường.

Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên. Bảo vệ môi trường là giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp, cải thiện môi trường, đảm bảo cân bằng sinh thái, ngăn chặn, khắc phục các hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra cho môi trường, khai thác, sử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.

Một trong những phương hướng mục tiêu của chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường là

Thường xuyên giáo dục, xây dựng ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường

Hoạt động nào dưới đây góp phần bảo vệ môi trường?

Hoạt động góp phần bảo vệ môi trường là thu gom, phân loại, xử lí chất thải đúng nơi quy định.

Việc thu gom, phân loại rác thải vừa mang lại lợi ích bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm được nguồn tài nguyên thiên nhiên, hơn hết chính là giảm được nguồn rác thải ra môi trường. Nếu các gia đình luôn có ý thức phân loại rác thải sẽ mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch hơn.

Trong giờ thực hành hóa học, để bảo vệ môi trường, chúng ta không nên làm việc nào sau đây?

Trong giờ thực hành hóa học, để bảo vệ môi trường, chúng ta không nên đổ hóa chất vào bồn rửa dụng cụ hoặc ống xả vì như vậy sẽ gây nguy hiểm, làm hóa chất độc hại xâm lấn ra khu vực xung quanh thông qua nguồn nước thải.

Nước thải chưa được xử lý của nhà máy G đã được xả thẳng ra khu dân cư xung quanh. Trong trường hợp này, nhà máy G đã vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực nào?

Nước thải chưa được xử lý của nhà máy G đã được xả thẳng ra khu dân cư xung quanh. Trong trường hợp này, nhà máy G đã vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

đề trắc nghiệm địa lý 12 mới nhất

X