Đâu không phải là phương hướng để bảo vệ tài nguyên và môi trường biển:

Xuất bản: 09/11/2020 - Cập nhật: 13/09/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Đâu không phải là phương hướng để bảo vệ tài nguyên và môi trường biển:

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: D

Phương hướng để bảo vệ tài nguyên và môi trường biển là bảo vệ rừng ngập mặn hiện có, bảo vệ và phát triển nguồn thủy sản, phòng chống ô nhiễm biển, bảo vệ các rạn san hô và đánh giá, điều tra tiềm năng sinh vật tại các biển sâu.

Kiến thức bổ sung:

Những phương hướng chính để bảo vệ tài nguyên và môi trường biển – đảo:

- Điều tra, đánh giá tiềm năng sinh vật tại các vùng biển sâu. Đầu tư để chuyển hướng khai thác hải sản từ vùng biển ven bờ sang vùng nước sâu xa bờ.

- Bảo vệ rừng ngập mặn hiện có, đồng thời đẩy mạnh các chương trình trồng rừng ngập mặn.

- Bảo vệ rạn san hô ngầm ven biển và cấm khai thác san hô dưới mọi hình thức.

- Bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.

- Phòng chống ô nhiễm biển bởi các yếu tố hóa học, đặc biệt là dầu mỏ.

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Hiện nay đối với việc bảo vệ môi trường, ngoài việc khắc phục ô nhiễm và suy thoái, chúng ta cần quan tâm đến vấn đề nào?

Hiện nay đối với việc bảo vệ môi trường, ngoài việc khắc phục ô nhiễm và suy thoái, chúng ta cần quan tâm đến vấn đề cải thiện chất lượng môi trường.

Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên. Bảo vệ môi trường là giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp, cải thiện môi trường, đảm bảo cân bằng sinh thái, ngăn chặn, khắc phục các hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra cho môi trường, khai thác, sử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.

Hoạt động nào dưới đây góp phần bảo vệ môi trường?

Hoạt động góp phần bảo vệ môi trường là thu gom, phân loại, xử lí chất thải đúng nơi quy định.

Việc thu gom, phân loại rác thải vừa mang lại lợi ích bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm được nguồn tài nguyên thiên nhiên, hơn hết chính là giảm được nguồn rác thải ra môi trường. Nếu các gia đình luôn có ý thức phân loại rác thải sẽ mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch hơn.

Cơ sở sản xuất kinh doanh M áp dụng các biện pháp bảo vệ môi trường là đã thực hiện pháp luật theo hình thức nào dưới đây?

Cơ sở sản xuất kinh doanh M áp dụng các biện pháp bảo vệ môi trường là đã thực hiện pháp luật theo hình thức thi hành pháp luật. 

Thi hành pháp luật hay thực thi pháp luật là một hệ thống mà một số thành viên của xã hội hành động theo một phong cách có tổ chức để thực thi pháp luật bằng cách khám phá, ngăn chặn, phục hồi, hoặc trừng phạt những người vi phạm luật lệ và các quy tắc chi phối xã hội đó.

Trong giờ thực hành hóa học, để bảo vệ môi trường, chúng ta không nên làm việc nào sau đây?

Trong giờ thực hành hóa học, để bảo vệ môi trường, chúng ta không nên đổ hóa chất vào bồn rửa dụng cụ hoặc ống xả vì như vậy sẽ gây nguy hiểm, làm hóa chất độc hại xâm lấn ra khu vực xung quanh thông qua nguồn nước thải.

Là người yêu động vật và có ý thức bảo vệ môi trường rất cao, em nên tham gia câu lạc bộ nào để thể hiện trách nhiệm bảo vệ môi trường?

Là người yêu động vật và có ý thức bảo vệ môi trường rất cao, em nên tham gia câu lạc bộ nhặt rác Hồ Gươm để thể hiện trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Phong trào nhặt rác Hồ Gươm được khởi xướng lần đầu tiên vào tháng 10/2012 bởi một doanh nhân người Nhật có tên Tohru Ninomiya. Đều đặn vào 8 giờ sáng chủ nhật hàng tuần, ngày nắng cũng như ngày mưa, ông cầm trên tay chiếc túi và kẹp đi nhặt rác ở khu vực hồ Hoàn Kiếm. Sau đó có rất nhiều người được truyền cảm hứng và tham gia cùng ông, lập nên nhóm Làm sạch đẹp hồ Gươm Nhóm ngày càng có nhiều thành viên tham gia và lan tỏa sức mạnh ra cộng đồng.

Nước ta chủ trương phát triển kinh tế phải gắn với bảo vệ môi trường để đảm bảo phát triển:

Nước ta chủ trương phát triển kinh tế phải gắn với bảo vệ môi trường để đảm bảo phát triển bền vững.

Phát triển bền vững là sự phát triển có thể đáp ứng được những nhu cầu hiện tại mà không ảnh hưởng, tổn hại đến những khả năng đáp ứng nhu cầu của các thế hệ tương lai. Nói cách khác, phát triển bền vững phải bảo đảm có sự phát triển kinh tế hiệu quả, xã hội công bằng và môi trường được bảo vệ, gìn giữ.

Nước thải chưa được xử lý của nhà máy G đã được xả thẳng ra khu dân cư xung quanh. Trong trường hợp này, nhà máy G đã vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực nào?

Nước thải chưa được xử lý của nhà máy G đã được xả thẳng ra khu dân cư xung quanh. Trong trường hợp này, nhà máy G đã vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Trong bảo vệ môi trường thì hoạt động nào có tầm quan trọng đặc biệt?

Trong bảo vệ môi trường thì hoạt động có tầm quan trọng đặc biệt đó là bảo vệ rừng.

Rừng là một hệ sinh thái môi trường bao gồm thực vật, động vật, nấm, vi sinh vật, đất và các yếu tố môi trường xung quanh khác. Rừng có vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống của con người cũng như môi trường: cung cấp nguồn gỗ, củi, điều hòa, tạo ra oxy, điều hòa nước, là nơi cư trú động thực vật và tàng trữ các nguồn gen quý hiếm, bảo vệ và ngăn chặn gió bão, chống xói mòn đất, đảm bảo cho sự sống, bảo vệ sức khỏe của con người… Rừng giữ không khí trong lành, điều tiết nước, phòng chống lũ lụt, xói mòn, bảo vệ độ phì nhiêu và bồi dưỡng tiềm năng của đất.

Khi gặp các vấn đề bức xúc về bảo vệ môi trường thì cử tri có thể gặp và phản ánh với các vị đại biểu quốc hội phụ trách để phản ánh; bày tỏ quan điểm thái độ mà cử tri quan tâm. Đây là nội dung cơ bản của dân chủ trong lĩnh vực?

Khi gặp các vấn đề bức xúc về bảo vệ môi trường thì cử tri có thể gặp và phản ánh với các vị đại biểu quốc hội phụ trách để phản ánh; bày tỏ quan điểm thái độ mà cử tri quan tâm. Đây là nội dung cơ bản của dân chủ trong lĩnh vực chính trị.

Nhà máy S sản xuất nước giải khát đã xả chất thải chưa được xử lí xuống dòng sông bên cạnh nhà máy. Nhà máy S đã vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường ương lĩnh vực nào dưới đây?

Nhà máy S sản xuất nước giải khát đã xả chất thải chưa được xử lí xuống dòng sông bên cạnh nhà máy. Nhà máy S đã vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường ương lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.

đề trắc nghiệm địa lý 9 mới nhất

X