Đại bộ phận dân cư Liên bang Nga tập trung ở

Xuất bản: 25/11/2020 - Cập nhật: 03/08/2023 - Tác giả: Chu Huyền

Câu Hỏi:

Đại bộ phận dân cư Liên bang Nga tập trung ở

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: A

Đại bộ phận dân cư Liên bang Nga tập trung tại phần lãnh thổ thuộc Châu Âu, Liên bang Nga có dân cư đông đúc đứng thứ 8 trên toàn cầu, mặc dù dân số lớn, mật độ dân cư tại đây vẫn duy trì ở mức thấp, giúp bảo tồn không gian và thiên nhiên cho đất nước này.

Gia tăng dân số của Liên Bang Nga đã giảm dần trong thời gian gần đây, chủ yếu là do các di cư nội địa và quốc tế. Quốc gia này có nhiều dân tộc đa dạng, tuy nhiên, đại đa số dân cư là người Nga chiếm khoảng 80% tổng dân số. Đây là một điểm nổi bật cho độ đa dạng văn hóa và ngôn ngữ trong quốc gia này. Nhìn chung, dân cư Liên Bang Nga tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn, tạo thành các trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa quan trọng. Những thành phố như Moskva, St. Petersburg và các đô thị lớn khác là nơi tập trung nhiều cơ hội việc làm và dịch vụ đa dạng.

Đại bộ phận dân cư Liên bang Nga tập trung ở

Về mặt xã hội, Liên Bang Nga có một tiềm lực lớn trong lĩnh vực khoa học và văn hóa. Người dân nước này có trình độ học vấn cao, với nhiều người được đào tạo chuyên sâu trong các ngành kỹ thuật, khoa học, và nghệ thuật. Điều này đã góp phần vào sự phát triển vượt bậc của quốc gia trong nhiều lĩnh vực và tạo ra những đóng góp to lớn cho nền văn hóa thế giới.

Tóm lại, Liên Bang Nga có một đại bộ phận dân cư đông đúc tập trung chủ yếu ở phần lãnh thổ châu Âu. Mặc dù số lượng dân số lớn, mật độ dân cư vẫn thấp và tốc độ gia tăng dân số giảm dần do di cư. Đất nước này đa dạng về dân tộc, nhưng người Nga chiếm đa số, và họ tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn. Với tiềm lực về khoa học và văn hóa, người dân Liên Bang Nga có trình độ học vấn cao, góp phần vào sự phát triển vượt bậc của quốc gia và có ảnh hưởng lớn đến nền văn hóa thế giới.

Chu Huyền (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Cơ cấu ngành của trung tâm công nghiệp Mat-xcơ-va gồm

luyện kim đen, chế tạo máy bay, cơ khí, hóa chất, thực phẩm, dệt may, điện tử, viễn thông.

Thế mạnh nổi bật ở đồng bằng Đông Âu của Liên bang Nga là

vùng trồng cây lương thực, thực phẩm và chăn nuôi.

đề trắc nghiệm địa lý 11 mới nhất

X