Cuộc cách mạng tư sản diễn ra dưới hình thức chiến tranh giành độc lập là

Xuất bản: 24/11/2020 - Cập nhật: 03/11/2023 - Tác giả: Chu Huyền

Câu Hỏi:

Cuộc cách mạng tư sản diễn ra dưới hình thức chiến tranh giành độc lập là

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: C

Cuộc cách mạng tư sản diễn ra dưới hình thức chiến tranh giành độc lập là cách mạng Mĩ cuối thế kỉ XVIII

Chu Huyền (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Những thành tựu chủ yếu về khoa học - kĩ thuật của Mĩ là gì?

Những thành tựu chủ yếu về khoa học - kĩ thuật của Mĩ là tìm ra công cụ sản xuất mới, các nguồn năng lượng mới, tìm ra những vật liệu mới, thực hiện "Cuộc cách mạng xanh" trong nông nghiệp, trong giao thông thông tin liên lạc, chinh phục vũ trụ,... và sản xuất được những vũ khí hiện đại.

Nguyên nhân dẫn đến cuộc khủng hoảng kinh tế ở nước Mĩ (1929 - 1933) :

Nguyên nhân dẫn đến cuộc khủng hoảng kinh tế ở nước Mĩ (1929 - 1933) là do nhiều ngành công nghiệp chỉ sử dụng 60 - 80% công suất, nạn thất nghiệp thường xuyên xảy ra, sản xuất ồ ạt chạy theo lợi nhuận, phát triển không đồng bộ, mất cân đối giữa cung và cầu.

Văn kiện nào của Đảng nhấn mạnh "vấn đề thổ địa là cái cốt của cách mạng tư sản dân quyền"?

Văn kiện Luận cương chính trị tháng 10-1930 của Đảng nhấn mạnh vấn đề thổ địa là cái cốt của cách mạng tư sản dân quyền.

Nhiệm vụ cốt yếu của cách mạng tư sản dân quyền ở Việt Nam là gì?

Nhiệm vụ cốt yếu của cách mạng tư sản dân quyền ở Việt Nam là Đánh đổ thế lực phong kiến, đánh đổ cách bóc lột theo lối tư bản thực hành cách mạng thổ địa triệt để và đánh đổ chủ nghĩa đế quốc Pháp làm cho nhân dân hoàn toàn độc lập

Mục tiêu chung của các cuộc cách mạng tư sản là

Mục tiêu chung của các cuộc cách mạng tư sản là giải quyết mâu thuẫn giữa quan hệ sản xuất phong kiến lỗi thời với lực lượng sản xuất tư bản chủ nghĩa.

Sách giáo khoa Lịch sử lớp 12, trang 25, có viết: Nhiệm vụ của cách mạng tư sản dân quyền ở nước ta là đánh đổ bọn đế quốc, bọn phong kiến và giai cấp tư sản phản cách mạng, làm cho nước Việt Nam độc lập.... Đó là một trong những nội dung của văn kiện nào?

Sách giáo khoa Lịch sử lớp 12, trang 25, có viết: Nhiệm vụ của cách mạng tư sản dân quyền ở nước ta là đánh đổ bọn đế quốc, bọn phong kiến và giai cấp tư sản phản cách mạng, làm cho nước Việt Nam độc lập.... Đó là một trong những nội dung của văn kiện cương lĩnh chính trị của Đảng do đồng chí Nguyễn .....

Người đã thực hiện "Chính sách mới" và đưa nước Mĩ thoát khỏi cuộc khủng kinh tế (1929 - 1933) là

Người đã thực hiện "Chính sách mới" và đưa nước Mĩ thoát khỏi cuộc khủng kinh tế (1929 - 1933) là Ru-dơ-ven

Ngày 4 - 7 - 1776 trở thành ngày Quốc khánh của nước Mĩ vì

Ngày 4 - 7 - 1776 trở thành ngày Quốc khánh của nước Mĩ vì đại hội lục địa thông qua Tuyên ngôn độc lập, thành lập Hợp chủng quốc Mĩ

Giải thích:

Ngày 4-7-1776, Đại hội thông qua bản Tuyên ngôn Độc lập, tố cáo chế độ áp bức thuộc địa thực dân Anh và chính thức tuyên bố 13 thuộc địa thoát li khỏi chính quốc, thành lập một quốc gia độc lập – Hợp chúng quốc Mĩ. Chính vì nội dung này nên về sau ngày 4-7 trở thành ngày Quốc khánh của nước Mĩ.

Tính chất của cách mạng Đông Dương lúc đầu là một cuộc cách mạng tư sản dân quyền, sau khi cách mạng tư sản dân quyền thắng lợi sẽ sẽ tiếp tục phát triển, bỏ qua thời kì tư bản mà tiến thẳng lên chủ nghĩa xã hội. Đó là nội dung của:

Tính chất của cách mạng Đông Dương lúc đầu là một cuộc cách mạng tư sản dân quyền, sau khi cách mạng tư sản dân quyền thắng lợi sẽ sẽ tiếp tục phát triển, bỏ qua thời kì tư bản mà tiến thẳng lên chủ nghĩa xã hội. Đó là nội dung của Luận cương chính trị 1930 do Trần Phú khởi thảo

đề trắc nghiệm lịch sử 11 mới nhất

X