Chuyến thám hiểm vòng quanh thế giới của Phéc-nan-đô Ma- gien-lăng xuất phát từ

Xuất bản: 11/11/2020 - Cập nhật: 14/04/2023 - Tác giả: Giang

Câu Hỏi:

Chuyến thám hiểm vòng quanh thế giới của Phéc-nan-đô Ma- gien-lăng xuất phát từ nước nào?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: A

Chuyến thám hiểm vòng quanh thế giới của Phéc-nan-đô Ma- gien-lăng xuất phát từ Tây Ban Nha.

Ferdinand Magellan (đọc là Phơ-đi-nan Ma-gien-lăng) có tên gốc là Fernão de Magalhães. Ma-gien-lăng là nhà thám hiểm, nhà hàng hải nổi tiếng đã tìm ra và đặt tên cho biển Thái Bình Dương. Ma-gien-lăng là người gốc Bồ Đào Nha. Ông sinh ra và lớn lên ở nước Bồ nhưng sau này đã từ bỏ quốc tịch gốc để nhập tịch Tây Ban Nha, phục vụ các chuyến khai phá hàng hải của hoàng gia Tây Ban Nha.

Ngày 20/9/1519, chuyến hải trình gồm 5 tàu thủy dưới sự lãnh đạo của Ma-gien-lăng bắt đầu khởi hành từ cảng San Lucar de Barrameda. Chuyến đi này được chỉ đạo bởi vua Carlos I Tây Ban Nha. Ma-gien-lăng được trao sứ mệnh tìm ra eo biển nối Đại Tây Dương với “biển Nam” (Ấn Độ Dương) và tìm ra con đường đi thẳng đến quần đảo Moluccas nơi trồng nhiều loại hương liệu và gia vị quý báu.

Ngày 08/09/1922, từ 262 thủy thủ và 5 con tàu lúc ban đầu, chỉ còn 18 thủy thủ trên con tàu cuối cùng trở lại Tây Ban Nha. Chuyến đi vòng quanh trái đất khép lại sau 1083 ngày.

Như vậy, có thể nói, đây là cuộc thám hiểm làm nên tên tuổi của Ma-gien-lăng, cũng là cuộc thám hiểm cuối cùng của ông. Không chỉ tìm ra eo biển Ma-gien-lăng và phát hiện ra Thái Bình Dương, cuộc thám hiểm của Ma-gien-lăng còn góp phần khẳng định quan điểm trái đất hình cầu vốn đang là vấn đề tranh cãi trong thời điểm đó.

Giang (Tổng hợp)

đề trắc nghiệm địa lý 7 mới nhất

X