Cho benzen + Cl2 (as) ta thu được dẫn xuất clo A. Vậy A là:

Xuất bản: 28/10/2021 - Cập nhật: 27/10/2023 - Tác giả: Chu Huyền

Câu Hỏi:

Cho benzen + Cl2 (as) ta thu được dẫn xuất clo A. Vậy A là:

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: C

Cho benzen + Cl2 (as) ta thu được dẫn xuất clo A.
C6H6 + 3Cl2 $\overset {as} \rightarrow$ C6H6Cl6

Chu Huyền (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Phản ứng nào sau đây không xảy ra?

Phản ứng không xảy ra là: Benzen + Br2 (dd).

Giải thích: Benzen chỉ phản ứng với brom nguyên chất và có mặt xúc tác Fe, không phản ứng với dung dịch nước brom, khó tham gia phản ứng cộng hơn etilen và axetilen. Khi có bột sắt, benzen tác dụng với brom khan tạo thành brombenzen và khí hiđro bromua.

Tính chất nào không phải của benzen?

Tính chất không phải của Benzen trong các tính chất trên là: tác dụng với KMnO4. Vì Benzen không tác dụng với dung dịch KMnO4.
Giải thích
Benzen không phản ứng với dung dịch Br2 và KMnO4 bởi vì nó có cấu trúc hình thái đặc biệt được gọi là cấu trúc hình sương mù (hình cyclohexatriene). Cấu trúc này gồm 6 liên kết pi liên tục và hệ thống pi electron này dẫn đến sự ổn định cao cho phân tử benzen. Do đó, Benzen không dễ dàng chịu sự tấn công từ các chất oxi hóa như Br2 và KMnO4.

Tính chất không phải của benzen là

Tính chất không phải của benzen là kém bền với các chất oxi hóa.

Các đồng phân ứng với công thức phân tử $C _{8} H _{10} O$ (đều là dẫn xuất của benzen) có tính chất : tách nước thu được sản phẩm có thể trùng hợp tạo polime, không tác dụng được với NaOH. Số đồng phân ứng với công thức phân tử $C _{8} H _{10} O$, thoả mãn tính chất trên là

Các đồng phân ứng với công thức phân tử $C _{8} H _{10} O$ (đều là dẫn xuất của benzen) có tính chất : tách nước thu được sản phẩm có thể trùng hợp tạo polime, không tác dụng được với NaOH. Số đồng phân ứng với công thức phân tử $C _{8} H _{10} O$, thoả mãn tính chất trên là 2 gồm $C _{6} H _{5} CH ( OH ) CH _{3} ; C _{6} H _{5} CH _{2} CH _{2} OH$

Tính chất vật lý nào sau đây của benzen là sai

Tính chất vật lý benzen nặng hơn nước là sai

đề trắc nghiệm hóa học 9 mới nhất

X