Chiến dịch Tây Nguyên, chiến dịch Huế - Đà Nẵng và chiến dịch Hồ Chí Minh của quân dân Việt Nam

Xuất bản: 23/05/2023 - Cập nhật: 21/09/2023 - Tác giả: Chu Huyền

Câu Hỏi:

Chiến dịch Tây Nguyên, chiến dịch Huế - Đà Nẵng và chiến dịch Hồ Chí Minh của quân dân Việt Nam trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân năm 1975 có điểm chung nào sau đây?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: A

Chiến dịch Tây Nguyên, chiến dịch Huế - Đà Nẵng và chiến dịch Hồ Chí Minh của quân dân Việt Nam trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân năm 1975 có điểm chung là có sự kết hợp với nổi dậy của quần chúng.

Chu Huyền (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Năm 1975, quân dân Việt Nam giành được thắng lợi quân sự nào sau đây?

Trong năm 1975, quân dân Việt Nam giành được chiến thắng đáng chú ý trong Chiến dịch Huế - Đà Nẵng, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử quốc gia. Đây là một trong những chiến dịch lớn của cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975. Chiến dịch quân sự này đã góp phần dẫn đến thành tựu quan trọng của quân và dân ta là kết thúc cuộc Chiến tranh Việt Nam.

Sau chiến thắng chiến dịch Tây Nguyên và chiến dịch Huế - Đà Nẵng, Trung ương đã họp và ra nghị quyết khẳng định : "Phải tập trung nhanh nhất lực lượng, binh khí, kĩ thuật và vật chất giải phóng Miền Nam trước ... ".

Sau chiến thắng chiến dịch Tây Nguyên và chiến dịch Huế - Đà Nẵng, Trung ương đã họp và ra nghị quyết khẳng định : "Phải tập trung nhanh nhất lực lượng, binh khí, kĩ thuật và vật chất giải phóng Miền Nam trước mùa mưa 1975".

Trận then chốt mở màn cho chiến dịch Tây Nguyên là ở

Trận then chốt mở màn chiến dịch Tây Nguyên là ở Buôn Ma Thuột giành thắng lợi vào ngày 10-3-1975.

Chiến dịch Huế - Đà Nẵng diễn ra trong khoảng thời gian nào ?

Chiến dịch Huế - Đà Nẵng diễn ra từ ngày 21/3 đến ngày 29/3/1975.

Tinh thần "đi nhanh đến, đánh nhanh thắng" và khí thế “Thần tốc, táo bạo, bất ngờ, chắc thắng" thể hiện trong chiến dịch nào?

Tinh thần “đi nhanh đến, đánh nhanh thắng" và khí thế "Thần tốc, táo bạo, bất ngờ, chắc thắng" thể hiện trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử 1975 (26 - 30/4/1975) với quyết định của Bộ Chính trị Trung ương Đảng giải phóng miền Nam trước mùa mưa (5/1975).

Chiến dịch Tây Nguyên đã diễn ra trong khoảng thời gian nào ?

Chiến dịch Tây Nguyên đã diễn ra từ ngày 4/3 đến ngày 24/3/1975

Trong cuộc Tiến công chiến lược Đông – Xuân 1953 – 1954 và chiến dịch Tây Nguyên năm 1975, quân dân Việt Nam đều tiến công vào

Trong cuộc Tiến công chiến lược Đông – Xuân 1953 – 1954 và chiến dịch Tây Nguyên năm 1975, quân dân Việt Nam đều tiến công vào vị trí quan trọng về chiến lược nhưng quân địch yếu.

Chiến dịch Tây Nguyên thắng lợi (3 – 1975) đã chuyển cuộc kháng chiến chống Mĩ, cứu nước của Việt Nam từ tiến công chiến lược phát triển thành

Chiến dịch Tây Nguyên thắng lợi (3 – 1975) đã chuyển cuộc kháng chiến chống Mĩ, cứu nước của Việt Nam từ tiến công chiến lược phát triển thành tổng tiến công chiến lược trên toàn chiến trường miền Nam.

Kết quả nào dưới đây thuộc kết quả của chiến dịch Tây Nguyên?

Kết quả của chiến dịch Tây Nguyên là tiêu diệt toàn bộ quân đoàn 2 trấn giữ Tây Nguyên, giải phóng toàn bộ Tây Nguyên rộng lớn với 60 vạn dân

Nhận thấy thời cơ chiến lược đến nhanh và thuận lợi, ngay khi chiến dịch Tây Nguyên còn đang tiếp diễn, Bộ Chính trị đã có chủ trương gì?

Nhận thấy thời cơ chiến lược đến nhanh và thuận lợi, ngay khi chiến dịch Tây Nguyên còn đang tiếp diễn, Bộ Chính trị đã có quyết định kịp thời thực hiện kế hoạch giải phóng Sài Gòn và toàn miền Nam trước tiên tiến hành chiến dịch giải phóng Huế- Đà Nẵng

đề trắc nghiệm lịch sử Thi mới nhất

X