Chất X là chất dinh dưỡng, được dùng làm thuốc tăng lực cho người già, trẻ nhỏ

Xuất bản: 13/05/2021 - Cập nhật: 04/10/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Chất X là chất dinh dưỡng, được dùng làm thuốc tăng lực cho người già, trẻ nhỏ và người ốm. Trong công nghiệp, X được điều chế bằng cách thủy phân chất Y. Chất Y là nguyên liệu để làm bánh kẹo, nước giải khát. Tên gọi của X, Y lần lượt là

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: D

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Tại sao chúng ta cần ăn prôtêin từ các nguồn thực phẩm khác nhau?

Chúng ta cần ăn prôtêin từ các nguồn thực phẩm khác nhau nhằm cung cấp cho cơ thể đầy đủ 20 loại axit amin.

Giải thích:

Prôtêin là một đại phân tử hữu cơ có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự sống. Đơn vị cấu tạo nên prôtêin là các axit amin. Có khoảng 20 loại axit amin tham gia cấu tạo prôtêin. Cơ thể người không tự tổng hợp được tất cả các axit amin mà phải lấy từ bên ngoài. Khi prôtêin được đưa vào sẽ được các enzim phân giải thành các axit amin để hấp thụ tạo ra các loại prôtêin đặc thù cho cơ thể người. Tuy nhiên, mỗi loại thực phẩm chỉ chứa một số loại axit amin nhất định nên để cung cấp được tất cả axit amin cần cho tổng hợp prôtêin thì cần bổ sung từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau.

Giá trị dinh dưỡng của thức ăn biểu hiện ở?

Giá trị dinh dưỡng của thức ăn phụ thuộc vào thành phần và năng lượng các chất chứa trong nó. Vì vậy để cung cấp đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, cần phối hợp các loại thức ăn một cách hợp lí.

Thiếu vitamin nào dưới đây sẽ dẫn đến tình trạng viêm loét niêm mạc

Thiếu vitamin B2 sẽ dẫn đến tình trạng viêm loét niêm mạc.
Kiến thức bổ sung:
Khi cơ thể thiếu hụt vitamin B2, mắt là nơi có triệu chứng đầu tiên và rõ ràng nhất. Đó là tình trạng viêm kết mạc, xung huyết mắt, viêm bờ mi hoặc loét vùng mi mắt. Người bệnh thường xuyên cảm thấy ngứa mắt, chảy nước mắt, nặng hơn thấy sợi gây rát mắt.

đề trắc nghiệm hoá học Thi mới nhất

X