Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 13, hãy cho biết các cao nguyên của vùng

Xuất bản: 29/10/2020 - Cập nhật: 15/09/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 13, hãy cho biết các cao nguyên của vùng núi Tây Bắc xếp theo thứ tự Bắc xuống Nam?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: A

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 13, xác định vị trí các cao nguyên theo thứ tự từ Bắc vào Nam. Thứ tự đúng là: Tà Phình, Sín Chải, Sơn La, Mộc Châu.

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 25, hãy cho biết trung tâm du lịch nào sau đây là trung tâm du lịch có ý nghĩa vùng của đồng bằng sông Cửu Long?

Trung tâm du lịch Cần Thơ là trung tâm du lịch có ý nghĩa vùng của đồng bằng sông Cửu Long.

Thành phố Cần Thơ nằm bên hữu ngạn sông Hậu, thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, là một thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam, thành phố sầm uất và phát triển nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long. Cần Thơ hiện là đô thị loại I, là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục và thương mại của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là thành phố trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia cùng với Đà Nẵng, Hải Phòng.

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang Du lịch, cho biết điểm du lịch nào sau đây thuộc trung tâm du lịch Đà Nẵng?

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang Du lịch, điểm du lịch thuộc trung tâm du lịch Đà Nẵng là điểm du lịch Non Nước.

Khu du lịch Non Nước với bãi biển đẹp nằm kề sát danh thắng Ngũ Hành Sơn, cách thành phố Đà Nẵng 8 km về phía Đông Nam thuộc làng Hoà Khuê, ấp Sơn Thủy, huyện Hòa Vang nay thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Đây là gạch nối du lịch giữa Ngũ Hành Sơn và 3 di sản văn hóa thế giới: phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn và Cố đô Huế.

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang Các miền tự nhiên, cho biết núi nào sau đây ở phía bắc núi Chí Linh?

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang Các miền tự nhiên, ta thấy núi Phu Pha Phong ở phía bắc núi Chí Linh.

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang Du lịch, cho biết điểm du lịch nào sau đây thuộc trung tâm du lịch Huế?

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang Du lịch, ta xác định được điểm du lịch thuộc trung tâm du lịch Huế đó là Thuận An.

Phường Thuận An nằm ở phía đông bắc thành phố Huế, cách trung tâm thành phố 13 km, phía đông giáp huyện Phú Vang, phía tây giáp các xã Hải Dương, Hương Phong và Phú Thanh, phía nam giáp huyện Phú Vang và xã Phú Dương, phía bắc giáp Biển Đông. Phường có diện tích 16,28 km², dân số năm 2020 là 20.972 người, mật độ dân số đạt 1.288 người/km². Biển Thuận An nằm cách trung tâm thành phố Huế 15km, là một trong những bãi biển đẹp, thu hút đông đảo du khách khi đến với xứ Huế mộng mơ.

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 17, hãy cho biết vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ không có cửa khẩu quốc tế nào dưới đây?

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 17, ta thấy vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ không có cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Giải thích: Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có các cửa khẩu quốc tế sau: Móng Cái (Quảng Ninh), Đồng Đăng (Lạng Sơn), Tà Lùng và Trà Lĩnh (Cao Bằng), Thanh Thủy (Hà Giang), Lào Cai (Lào Cai), Tây Trang (Điện Biên) và Sơn La (Sơn La). Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) thuộc vùng Bắc Trung Bộ.

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 25, hãy cho biết trung tâm du lịch nào sau đây là trung tâm du lịch quốc gia?

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 25, ta thấy trung tâm du lịch Huế là trung tâm du lịch quốc gia. (Bộ câu hỏi trắc nghiệm Atlat Địa lí Việt Nam trang 25)

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 25, hãy cho biết trung tâm du lịch nào sau đây của nước ta không phải là trung tâm du lịch vùng (năm 2007)?

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 25, Huế không phải là trung tâm du lịch vùng (năm 2007).

Các trung tâm du lịch có ý nghĩa vùng của Trung du và miền núi Bắc Bộ là: Hạ Long, Lạng Sơn
Trung tâm du lịch có ý nghĩa vùng của Duyên hải Nam Trung Bộ là: Nha Trang.

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang Vùng Bắc Trung Bộ, cho biết cảng Cửa Lò thuộc tỉnh nào sau đây?

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang Vùng Bắc Trung Bộ, ta biết được cảng Cửa Lò thuộc tỉnh Nghệ An.

Cảng Cửa Lò là một trong những dự án cảng trọng điểm của Tỉnh Nghệ An, được xây dựng từ năm 1979, đến năm 1985 hoàn thành và được đưa vào khai thác. Đây là cảng tổng hợp thứ hai tại khu vực bến Nam Cửa Lò và hiện đang sở hữu vị thế địa lý đắc địa nhất, quy mô lớn nhất cùng với năng lực tiếp đón ấn tượng nhất tại khu vực Cửa Lò khi lên đến con số tiếp nhận 30,000 DWT. Cảng Cửa Lò nằm ở vị trí vô cùng thuận lợi cho giao dịch thông thương hàng hóa quốc tế đặc biệt là vận chuyển hàng cho nước Lào và Đông Bắc của Thái Lan. Công năng khai thác của Cảng Cửa Lò hiện tại tập trung chủ yếu là các mặt hàng rời, hàng khô, nhu yếu phẩm,… đáp ứng nhu cầu của tỉnh Nghệ An và các khu vực lân cận khác.

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang Khí hậu, cho biết vào tháng VIII, trạm khí tượng nào có lượng mưa cao nhất trong các trạm sau đây?

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang Khí hậu, vào tháng VIII, trạm khí tượng Sa Pa có lượng mưa cao nhất trong các trạm đã nêu.


Biến trình năm của lượng mưa ở một số trạm khí tượng

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 17, hãy cho biết cửa khẩu quốc tế nào sau đây thuộc Trung du và miền núi Bắc Bộ?

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 17, cửa khẩu quốc tế thuộc Trung du và miền núi Bắc Bộ là cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh). Các cửa khẩu còn lại: cửa khẩu Lệ Thanh thuộc Tây Nguyên, cửa khẩu Lao Bảo và Cầu Treo thuộc vùng Bắc Trung Bộ.

đề trắc nghiệm địa lý 12 mới nhất

X