Bón thúc là cách bón

Xuất bản: 05/11/2020 - Cập nhật: 11/04/2023 - Tác giả: Giang

Câu Hỏi:

Bón thúc là cách bón:

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: D

Bón thúc là cách bón trong quá trình sinh trưởng của cây.
Bổ sung:
Bón thúc là kỹ thuật sử dụng phân bón với mục đích bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình phát triển và sinh trưởng của cây trồng. Khi cây được trồng ở nơi có môi trường phát triển thuận lợi, năng suất và chất lượng đều sẽ được nâng cao.
Kỹ thuật bón thúc thường được áp dụng vào một số giai đoạn nhất định, phân bón được dùng khi nhu cầu hấp thu chất dinh dưỡng của cây gia tăng, chứ không phải sử dụng trong toàn bộ quá trình trồng trọt và chăm sóc cây. Do đó, việc nắm chắc thời gian và cách thức thực hiện kỹ thuật bón thúc là cực kỳ quan trọng.
Các cách bón thúc phổ biến:
- Bón theo hốc: cần đào xung quanh từng gốc, bón phân và lấp đất lên trên. Phương pháp được thực hiện khá đơn giản đồng thời đảm bảo các cây được cung cấp một lượng phân bón đồng đều, đủ lượng.
- Bón theo hàng/ Đào rãnh: cần đào thành các rãnh dọc theo từng hàng cây trồng. Mỗi rãnh có độ sâu khoảng 10cm và chiều rộng 20cm. Sau khi rải đều phân bón đầy vào các rãnh thì lấy thêm đất để lấp thêm lên phía trên.
- Bón vãi: chỉ cần rải lớp phân bón đều lên mặt đất, đặc biệt là những khu vực gần gốc cây. Đây là phương pháp thuận tiện và nhanh chóng nhất. 
Mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm của nó và còn tùy theo từng loại cây trồng mà đưa ra phương thức bón thúc hợp lý.
Trên đây là hướng dẫn lý giải câu hỏi "Bón thúc là cách bón như thế nào?". Các em có thể xem thêm các câu hỏi liên quan về nội dùng này bên dưới.

Giang (Tổng hợp)

đề trắc nghiệm công nghệ 7 mới nhất

X