Câu hỏi trắc nghiệm Lập trình mạng có đáp án - Phần 4

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Lập trình mạng có đáp án phần 4 bao gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm Lập trình mạng đầy đủ nội dung cả lý thuyết và thực hành

Câu 1. Lớp nào sau đây KHÔNG sử dụng trong ứng dụng giao tiếp mạng Socket dùng giao thức UDP?
Câu 2.
Socket sk = new Socket("100.200.300.1",1234);
Socket sk = new Socket("100.200.300.1",1234);

Cho đoạn mã sau. Đoạn mã sẽ sinh ra ngoại lệ gì?
Câu 3. Trong cùng một máy, có nhiều ứng dụng mạng cùng chạy, để phân biệt các ứng dụng này với nhau người ta thường dùng thông số nào sau đây?
Câu 4. TCP được viết tắt bởi từ ?
Câu 5.
ServerSocket ssk = new ServerSocket(1234);
ServerSocket ssk = new ServerSocket(1234);
Socket sk = ssk.accept();
int len = is.read(buffer);

Cho đoạn chương trình phía Server, chương trình giao tiếp qua mạng dùng cơ chế TCP. Chọn câu lệnh nào đúng nhất điền vào đoạn mã đóng Socket? Đoạn mã đóng các socket phía Server
Câu 6. Phương thức nào của đối tượng thuộc lớp ServerSocket lắng nghe kết nối từ client
Câu 7. Để tạo đối tượng InetAddress ta dùng cách thức nào sau đây?
Câu 8. Trong lập trình Socket bằng giao thức UDP/IP, chương trình client phải tạo đối tượng Socket nào để giao tiếp với chương trình server?
Câu 9. Quá trình truyền, nhận dữ liệu giữa client và server trong lập trình Socket dùng giao thức TCP/IP dữ liệu được truyền, nhận ở dạng nào sau đây?
Câu 10. Lớp Socket được dùng trong cơ chế lập trình nào sau đây?
Câu 11. Trong lập trình Socket bằng giao thức UDP/IP, client triệu gọi phương thức nào để nhận dữ liệu gởi về từ server
Câu 12. Hàm khởi tạo của lớp DatagramSocket có thể gây ra Exception gì?
Câu 13. Để xác định một tiến trình trong lập trình mạng người ta thường dựa vào những thông số nào sau đây?
Câu 14. Lớp nào dùng để đóng gói dữ liệu trong lập trình Socket dùng cơ chế UDP
Câu 15. Trong lập trình RMI, client muốn tìm kiếm đối tượng cung cấp phục vụ RMI thì phải gọi phương thức nào sau đây?
Câu 16. Trong lập trình UDP, client muốn tạo Socket để kết nối với Server ở địa chỉ 192.168.13.26:1234, thì dùng câu lệnh nào sau đây?
Câu 17. Cho đoạn mã sau. Câu lệnh nào sau đây sẽ trả về địa chỉ của máy khách (client)
Câu 18. Trong lập trình Socket TCP, muốn gửi một số nguyên (int) từ Client đến Server cần phải làm gì trước khi gửi?
Câu 19. Phương thức getAddress() của lớp DatagramPacket trả về?
Câu 20. Phương thức khởi tạo đối tượng của lớp ServerSocket có thể gây ra ngoại lệ nào sau đây?
Câu 21. Trong lập trình Socket TCP, lớp nào cung cấp phương thức getOutputStream()
Câu 22. Trong lập trình Socket TCP, phương thức nào dùng để gửi dữ liệu từ Client đến Server
Câu 23. Phương thức getInputStream() là phương thức thuộc lớp nào?
Câu 24. Trong lập trình UDP Socket, muốn gửi dữ liệu từ Server đến Client thì dùng phương thức send() của đối tượng thuộc lớp nào?
Câu 25. Để đăng ký đối tượng cho phép triệu gọi từ xa với RMI Registry có thể gọi phương thức nào sau đây?
Câu 26. Interface khai báo các phương thức triệu gọi từ xa phải kế thừa từ Interface nào?
Câu 27. Phương thức cho phép triệu gọi từ xa có khả năng gây ra ngoại lệ nào sau đây?
Câu 28. Để tạo một RMI Registry cục bộ có thể dùng câu lệnh nào sau đây?
Câu 29. Trong lập trình Socket UDP, gói dữ liệu gửi từ Server về Client ngoài dữ liệu gửi cần phải có thêm thông tin gì?
Câu 30. Trong lập trình UDP, Server muốn tạo một DatagramSocket để cho phép Client kết nối. Ta sử dụng câu lệnh nào sau đây
Câu 31. Trong lập trình Socket TCP, phương thức nào dùng để nhận dữ liệu từ Server gửi về Client
Câu 32. Phương thức getPort() của lớp DatagramPacket trả về?
Câu 33. Đoạn mã nào sau đây được đặt trong lớp XL để khai báo lớp XL thuộc package : VN.HN.TH?
Câu 34. Phương thức receive() của lớp DatagramSocket có thể gây ra Exception nào?
Câu 35. Phương thức getHostAddress() của đối tượng InetAddress trả về dữ liệu thuộc kiểu gì?
Câu 36. Phát biểu sau đây đúng hay sai? Ta sử dụng phương thức getHostAddress() của đối tượng InetAddress để lấy ra địa chỉ IP của máy kết nối dưới dạng chuỗi?
Câu 37. Phát biểu sau đây đúng hay sai? Ta sử dụng phương thức getAddress() của đối tượng InetAddress để lấy ra địa chỉ IP của máy kết nối dưới dạng chuỗi?
Câu 38. Phương thức send() của lớp DatagramSocket có thể gây ra Exception nào?
Câu 39. Phương thức getData() của lớp DatagramPacket trả về dữ liệu thuộc kiểu nào sau đây?
Câu 40. Phương thức getData() của lớp DatagramPacket trả về dữ liệu thuộc kiểu chuỗi, đúng hay sai?
Câu 41. Phương thức getData() của lớp DatagramPacket trả về dữ liệu thuộc kiểu mảng các byte dữ liệu, đúng hay sai?
Câu 42. Trong lập trình Socket TCP/IP, khi không kết nối được đến máy chủ thì đối tượng Socket sẽ phát sinh ngoại lệ nào?
Câu 43. Phương thức getAddress() của đối tượng InetAddress trả về kiểu dữ liệu nào sau đây?
Câu 44. Phương thức getHostName() của đối tượng InetAddress trả về dữ liệu kiểu nào sau đây?
Câu 45. Để tạo đối tượng lớp Socket ta có thể sử dụng cách nào sau đây
Câu 46. Trong lập trình Socket với TCP/IP, Server sẽ sử dụng đối tượng thuộc lớp nào để gửi nhận dữ liệu với Client?
Câu 47. Trong lập trình TCP, Client muốn tạo Socket để kết nối đến Server ở địa chỉ 192.168.13.26:8088, thì sử dụng câu lệnh nào sau đây?
Câu 48. Trong phương thức khởi tạo Socket sau: public Socket(String host, int port, InetAddress interface, int localPort)
Câu 49. Lớp ServerSocket nằm trong package
Câu 50. Lớp DatagramSocket nằm trong package

đáp án Bộ câu hỏi trắc nghiệm Lập trình mạng có đáp án - Phần 4

CâuĐáp ánCâuĐáp án
Câu 1CCâu 26C
Câu 2CCâu 27A
Câu 3BCâu 28A
Câu 4ACâu 29C
Câu 5ACâu 30B
Câu 6CCâu 31B
Câu 7ACâu 32D
Câu 8BCâu 33C
Câu 9BCâu 34B
Câu 10ACâu 35D
Câu 11ACâu 36A
Câu 12CCâu 37B
Câu 13CCâu 38A
Câu 14BCâu 39C
Câu 15DCâu 40B
Câu 16CCâu 41A
Câu 17BCâu 42C
Câu 18CCâu 43A
Câu 19ACâu 44B
Câu 20CCâu 45B
Câu 21CCâu 46B
Câu 22ACâu 47C
Câu 23DCâu 48D
Câu 24BCâu 49C
Câu 25DCâu 50C

Hà Anh (Tổng hợp)

Các đề khác

X