Bạn hiểu Virus tin học lây lan bằng cách nào?

Xuất bản: 30/10/2020 - Cập nhật: 07/09/2023 - Tác giả: Hà Anh

Câu Hỏi:

Bạn hiểu Virus tin học lây lan bằng cách nào?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: D

Virus tin học có thể lây lan qua nhiều con đường như: qua con đường truyền thống (ổ đĩa, USB, các đĩa mềm,…) hoặc lây qua email, các file đính kèm, các lien kết trang web,…

Hà Anh (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Loại file nào có thể phát tán được virus.

Các tệp thường bị virus tấn công nhiều nhất là tệp văn bản *.doc hay các tệp bảng tính *.xls và các tệp chương trình *.exe, *.com. Chúng có thể xóa hoặc làm hỏng các tệp chương trình hay dữ liệu.

Các chương trình nào không phải là chương trình diệt virus?

Chương trình Winrar không phải là chương trình diệt virus. Winrar là chương trình nén và giải nén file zip, rar.
Khi phát hiện máy tính bị nhiễm virus hãy sử dụng ngay phần mềm diệt virus để quét và diệt virus đã lây nhiễm vào máy tính. Một số phần mềm diệt virus phổ biến hiện nay là: Kaspersky, Norton AntilVirus, BKAV...

Vật mang virus có thể là gì?

Virus máy tính là một chương trình hay đoạn chương trình có khả năng tự nhân bản hay sao chép chính nó từ đối tượng bị lây nhiễm này sang đối tượng khác mỗi khi đối tượng bị lây nhiễm (vật mang virus) được kích hoạt. Vật mang virus có thể là tệp chương trình, văn bản, bộ nhớ hay một số thiết bị máy .....

Đặc điểm chính của Virus máy tính là:

Đặc điểm chính của virus máy tính là: khả năng tự nhân bản, lây lan và phá hoại làm tổn hại, làm hỏng phần mềm hoặc phá hủy dữ liệu máy tính.

Phần mềm diệt virus là:

Phần mềm diệt virus là phần mềm tiện ích vì nó là phần mềm giúp ta làm việc với máy tính thuận lợi hơn.

Virus máy tính là gì?

Virus máy tính là một chương trình hay đoạn chương trình có khả năng tự nhân bản hay sao chép chính nó từ đối tượng bị lây nhiễm này sang đối tượng khác mỗi khi đối tượng bị lây nhiễm (vật mang virus) được kích hoạt. Vật mang virus có thể là tệp chương trình, văn bản, bộ nhớ hay một số thiết bị máy tính (đĩa cứng, đĩa mềm, thiết bị Flash…).

Để phòng tránh virus, chúng ta nên tuân thủ thực hiện đúng việc nào sau đây?

Để phòng tránh virus chúng ta nên luôn cảnh giác và ngăn chặn virus trên chính những đường lây lan của chúng và cập nhật phần mềm diệt virus và quét virus thường xuyên.

Boot Virus là loại virus lây nhiễm vào các tệp tin?

Boot Virus là loại virus lây nhiễm vào các tệp tin hệ thống.

Virus Boot là tên gọi dành cho những virus lây vào Boot sector. Các Virus Boot sẽ được thi hành mỗi khi máy bị nhiễm khởi động, trước cả thời điểm hệ điều hành được nạp lên.

Tác hại của virus máy tính

Tác hại do virus trực tiếp gây ra là mã hóa dữ liệu để tống tiền, phá hủy dữ liệu, tiêu tốn tài nguyên hệ thống, phá hủy hệ thống, đánh cắp dữ liệu, gây khó chịu cho người dùng. Chính vì vậy, mỗi người cần trang bị cho mình những kiến thức nhất định về virus để biết cách phòng tránh nó hiệu quả.

Virus tin học lây lan bằng cách nào?

Trong khoa học máy tính viễn thông, virus máy tính hay virus tin học (gọi tắt là virus) là những đoạn mã chương trình được thiết kế để bám vào các chương trình khác của máy tính và gây ảnh hương hoặc ăn cắp các thông tin cá nhân của con người.

đề trắc nghiệm tin học văn phòng Test mới nhất

X