Bạn có thể chú thích các thuật ngữ cho 1 từ , 1 câu, bằng Footnote

Xuất bản: 30/10/2020 - Cập nhật: 21/02/2023 - Tác giả: Hà Anh

Câu Hỏi:

Bạn có thể chú thích các thuật ngữ cho 1 từ , 1 câu, bằng Footnote. Như vậy Footnote có nghĩa là gì?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: B

Footnote: chú thích được trình bày ở cuối trang. (foot: cuối trang, note: chú thích=> footnote: chú thích được để ở cuối trang)
Footnote là chú thích được trình bày ở cuối trang
Giải thích
Footnote là gì? Footnote là một đoạn văn bản nằm dưới chân của một trang để bạn ghi chú những từ xuất hiện trong trang đó cần giải thích. Footnote được sử dụng trong trường hợp khi bạn đoạn soạn một đoạn nội dung văn bản, trong đó có những từ mang tính học thuật, chuyên ngành mà việc giải thích trực tiếp trong phần nội dung là không cần thiết.
Khi đó người ta sử dụng footnote như một phần ghi chú ở dưới chân trang. Cách làm này giúp đảm bảo độ mạch lạc của văn bản, không ngắt mạch văn và tránh được trường hợp người đọc đã biết đến thuật ngữ, số liệu,... đó rồi và không cần thiết phải đọc những dòng ghi chú đó nữa.
Đồng thời, với những người đọc chưa biết về vấn đề được đề cập đó thì phần footnote sẽ giống như một đoạn văn bản giải thích cho vấn đề. Từ đó mà người đọc không cần phải mất thời gian tìm hiểu chúng trên Internet hay tra từ điển gây mất thời gian.
Footnote cũng thường được sử dụng để đánh dấu lại những phần mà bạn tham khảo, ghi nguồn ở phía dưới chân trang. Việc làm này cũng hỗ trợ người đọc trong việc tra cứu thông tin nguồn tác giả một cách dễ dàng hơn, không cần phải lật tới cuối trang văn bản để xem mục tài liệu tham khảo.

Hà Anh (Tổng hợp)

đề trắc nghiệm tin học văn phòng Test mới nhất

X