Anh T chồng chị B ép buộc vợ mình phải nghỉ việc ở nhà để chăm sóc gia đình dù

Xuất bản: 04/05/2021 - Cập nhật: 21/08/2023 - Tác giả: Nguyễn Hưng

Câu Hỏi:

Anh T chồng chị B ép buộc vợ mình phải nghỉ việc ở nhà để chăm sóc gia đình dù chị không muốn. Cho rằng chị B dựa dẫm chồng, bà A mẹ chồng chị khó chịu nên thường xuyên bịa đặt nói xấu con dâu. Thấy con gái buồn rầu, chán nản vì chuyện mẹ chồng, bà L mẹ ruột chị B đã bôi nhọ danh dự bà A trên mạng xã hội. Những ai dưới đây vi phạm nội dung quyền bình đẳng trong hôn nhân và gia đình ?

Đáp án và lời giải

đáp án đúng: C

Nguyễn Hưng (Tổng hợp)

Câu hỏi liên quan

Nội dung nào dưới đây không phải là bình đẳng trong hôn nhân và gia đình ?

Bình đẳng giữa những người trong họ hàng là nội dung không nằm trong bình đẳng hôn nhân và gia đình.
Theo SGK GDCD 12 bài 4
Nội dung bình đẳng trong hôn nhân và gia đình bao gồm: bình đẳng giữa vợ và chồng; bình đẳng giữa cha mẹ và con; bình đẳng giữa ông bà và cháu; bình đẳng giữa anh, chị, em.

Nội dung nào sau đây thể hiện quyền bình đẳng trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình ?

Nội dung thể hiện quyền bình đẳng trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình là cùng đóng góp công sức để duy trì đời sống phù hợp với khả năng của mình.
Giải thích
Bình đẳng trong hôn nhân và gia đình được hiểu là bình đẳng về nghĩa vụ và quyền giữa vợ, chồng và giữa các thành viên trong gia đình trên cơ sở nguyên tắc dân chủ, công bằng, tôn trọng lẫn nhau, không phân biệt đối xử trong các mối quan hệ ở phạm vi gia đình và xã hội.

Chị T có ý định ngừng sinh vì sức khỏe yếu nên đã bàn bạc thảo luận với chồng là anh D. Tuy nhiên, anh D ép buộc chị T phải sinh thêm vì lí do muốn có con trai. Thấy mâu thuẫn, căng thẳng nên mẹ chồng là bà X đã khuyên hai vợ chồng bình tĩnh để thảo luận, trao đổi. Hiểu lầm ý của bà X nên ông M (bố .....

Trong tình huống này, anh D là người duy nhất vi phạm quyền bình đẳng về hôn nhân và gia đình (vì đã ép vợ sinh con thêm); ông M cho người đánh bà X nhưng giữa hai người này không có quan hệ nhân thân nên ông X không vi phạm quyền bình đẳng trong gia đình; chị T và bà X đều làm tròn trách nhiệm và quyền .....

Quan hệ nào dưới đây không thuộc nội dung bình đẳng trong hôn nhân và gia đình?

Quan hệ dòng tộc không thuộc nội dung bình đẳng trong hôn nhân và gia đình.

Bổ sung kiến thức:
Bình đẳng trong hôn nhân và gia đình là bình đẳng về nghĩa vụ và quyền giữa vợ, chồng và giữa các thành viên trong gia đình trên cơ sở nguyên tắc dân chủ, công bằng, tôn trọng lẫn nhau, không phân biệt đối xử trong các mối quan hệ ở phạm vi gia đình và xã hội, được pháp luật qui định và được nhà nước bảo đảm thực hiện.

đề trắc nghiệm gdcd Thi mới nhất

X